Theo báo cáo của Sea-Intelligence, sau hai năm mang lại lợi nhuận cao cho các hãng tàu, thị trường đang chuyển sang trạng thái bình thường sau đại dịch.
Cụ thể hơn, trong khi quý 4 năm 2022 cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về tình hình này thì quý 1 năm 2023 là quý đầu tiên mà lợi nhuận hoạt động của các hãng vận tải bị ảnh hưởng thực sự.
Ngoài ra, điều này tiếp tục kéo dài sang quý 2 năm 2023, với tổng thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) giảm 90% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn hơn 3 tỷ USD một chút.
Ngoài ra, cả ZIM và Wan Hai một lần nữa ghi nhận khoản lỗ hoạt động. Mặc dù ZIM gặp vấn đề về lợi nhuận trong các quý vừa qua nhưng đây là lần đầu tiên Wan Hai gặp vấn đề kể từ năm 2012.