hang-tau-hamburg-sud-container-line

Được thành lập vào năm 1871, hãng tàu Hamburg Süd là một trong 5 thương hiệu lạnh hàng đầu, nằm trong số các thương hiệu dẫn đầu thị trường trong các tuyến Bắc Nam và phục vụ tất cả các tuyến vận tải thương mại Đông – Tây quan trọng. [1]

Trước đây Hamburg Süd là một phần của Oetker Group, nhưng đã được bán cho bộ phận vận chuyển của A.P. Moller – Maersk Group (hãng tàu Maersk Line) vào năm 2017. [2] [3]

Lịch sử của hãng tàu Hamburg Süd

Năm 1871: Hamburg Südamerikanische Dampfschifffahrts-Gesellschaft được thành lập như một công ty cổ phần bởi đại diện của mười một thương gia Hamburg. Ba tàu hơi nước có công suất gần 4.000 GRT với dịch vụ vận chuyển hàng tháng đi đến Brazil.

Năm 1906: Kỷ nguyên của tàu hơi nước nhanh trên hành trình đến Nam Mỹ bắt đầu với các tàu hơi nước “Cap”: “Cap Vilano” và “Cap Arcona I”.

Những năm thành lập & Kỷ nguyên của tàu hơi nước nhanh

Năm 1914: Công ty có hơn 50 tàu với tổng trị giá khoảng 325.000 GRT, trong số đó có ba tàu hơi nước tốc độ cao “Cap Finisterre”, “Cap Trafalgar” và “Cap Polonio”.

Năm 1920: Sau khi toàn bộ đội tàu bị mất trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, việc tái thiết vận tải biển bắt đầu bằng tàu thuê.

Năm 1922: Với “Cap Polonio”, kỷ nguyên rực rỡ của du thuyền trên biển bắt đầu. Hamburg Süd đạt được vị thế quan trọng trên toàn thế giới trong lĩnh vực này trong những năm 1920 và 1930.

Cap Polonio starts her maiden voyage to South America in February 1922

“Cap Polonio” starts her maiden voyage to South America in February 1922 (Photo: Hamburg Sud)

Năm 1927: “Cap Arcona II” được đưa vào hoạt động như một soái hạm của đội tàu chở khách Hamburg Süd. Con tàu chỉ cần 15 ngày để đi từ Hamburg đến Buenos Aires.

Năm 1936: Công ty của Tiến sĩ August Oetker mua lại cổ phần tại Hamburg Süd.

Năm 1939: Hamburg Süd có đội tàu lớn nhất trong lịch sử của nó cho đến nay – với 52 tàu hơn 400.000 GRT.

Năm 1945: Tổn thất toàn bộ thứ hai của đội tàu do Chiến tranh thế giới thứ hai. Tàu bị mất hoặc phải trả lại như một phần của khoản thanh toán bồi thường.

Năm 1951: Nối lại tuyến vận chuyển giữa Châu Âu và Bờ Đông Nam Mỹ.

Năm 1952: Hamburg Süd mở rộng hoạt động vận chuyển của mình trong lĩnh vực tàu chợ. Bắt đầu vận chuyển bằng tàu chở dầu và mở rộng kinh doanh hàng lạnh dưới tên RAO (Rudolf A. Oetker KG).

Năm 1955: Công ty Dr. August Oetker tiếp quản hoàn toàn việc kinh doanh của Hamburg Süd.

Năm 1956: Vận chuyển vào các tuyến Địa Trung Hải với sự tiếp quản của Deutsche Levante Linie.

Năm 1957: Dịch vụ vận chuyển nối lại giữa Bắc Mỹ và Nam Mỹ với tên Columbus Line.

Năm 1963: Columbus Line bắt đầu các tuyến vận chuyển giữa Bắc Mỹ và Úc / New Zealand.

Năm 1967: Hamburg Süd tiếp quản Atlas Levante-Linie (ALL) có trụ sở tại Bremen.

“Thiên nga trắng” & Vận chuyển container

Năm 1971: Những con tàu chở đầy container đầu tiên – Columbus New Zealand, Columbus Australia và Columbus America – được triển khai giữa Bờ Đông Hoa Kỳ và Australia / New Zealand, tiên phong trong lĩnh vực container ở Thái Bình Dương.

full container ship - Columbus New Zealand

The full container ship “Columbus New Zealand” (Photo: Hamburg Sud)

Năm 1980: Hamburg Süd cũng mở các dịch vụ container toàn phần từ Châu Âu đến Bờ Đông Nam Mỹ. Quá trình container hóa được thúc đẩy phát triển.

Năm 1986: Tiếp quản Deutsche-Nah-Ost-Linie.

Năm 1989: Tiếp quản 50% cổ phần của hãng tàu Tây Ban Nha – Ybarra y Cia. Sudamerica S.A.

Năm 1990: Mua lại Tập đoàn Furness Withy của Vương quốc Anh, Royal Mail LineThe Pacific Steam Navigation Company (PSNC). Tiếp quản hãng vận chuyển Swedish Laser Lines, Rotterdam Zuid-America Lijn (RZAL)Havenlijn.

Năm 1998/1999: Mua lại công ty vận tải biển Brazil AliançaSouth Seas Steamship. Cho đến ngày nay, Aliança là một công ty con độc lập của Hamburg Süd.
Vào năm 1999, sau khi mua lại các Công ty vận tải South Pacific Container Lines và các hoạt động khai thác tàu tại Bờ biển Đông Nam Mỹ – Châu Âu của Transroll.

Năm 2000: Mua lại Dịch vụ Inter-America Services của công ty vận tải biển Hoa Kỳ Crowley American Transport (CAT).

Năm 2001/2002: Vào đầu thập kỷ mới, các tàu lớp “Cap San” mới được đưa vào hoạt động. Chúng dài 257 mét và có sức chứa 3,800 TEU.

Năm 2003: Mua lại các dịch vụ Ellerman và tiếp quản hãng tàu Kien Hung với các dịch vụ Châu Á – Nam Mỹ vào tháng 4.

Năm 2004: Thương hiệu Columbus Line và Crowley American Transport được thay thế bằng thương hiệu Hamburg Süd.

Năm 2005: Vào ngày 1 tháng 1, thương hiệu Ellerman được thay thế bằng thương hiệu Hamburg Süd nổi tiếng và quan trọng trên toàn cầu.

Mua lại tất cả cổ phần của Ybarra y Cía. Sudamérica S.A. (Ybarra Sud) vào tháng 12.

Năm 2006: Mua hãng tàu FANZL Fesco Australia New Zealand Liner Services và triển khai các hoạt động vận chuyển thương mại chéo từ Fesco giữa Australia / New Zealand và Châu Á cũng như Bắc Mỹ.

Thương hiệu Ybarra y Cía. Sudamérica S.A. (Ybarra Sud) được thay thế bằng thương hiệu Hamburg Süd Iberia S.A vào tháng 12.

Năm 2007: Tiếp quản các hoạt động vận chuyển của hãng tàu Costa Container Lines – đến Địa Trung Hải, Đông Nam Mỹ và Bờ biển Bắc, Trung Mỹ và Caribe – kể từ ngày 1 tháng 12 năm 2007.

Năm 2008: Thương hiệu FANZL Fesco Australia New Zealand Liner Services được thay thế bằng thương hiệu Hamburg Süd vào tháng Giêng.
Hamburg Süd Christens được xem là con tàu container lớn nhất trong lịch sử của công ty vào tháng Ba. “Rio de la Plata” là tàu đóng mới đầu tiên trong một loạt sáu tàu giống nhau, mỗi tàu có sức chở 5,900 TEU. Với chiều dài 286 mét, lớp “Rio” dài hơn chính xác một khoang so với các tàu lớp “Monte” 5,552 TEU.

Năm 2009: Vào ngày 1 tháng 1, nhãn hiệu Costa Container Lines (CCL) được thay thế bằng nhãn hiệu Hamburg Süd.

Năm 2010: Vào tháng 10 năm 2010, tàu container 7,100 TEU “Santa Clara” được đưa vào phục vụ tại Daewoo-Yard (DSME) ở Hàn Quốc. Nó là con tàu lớn nhất từng khai thác dưới cờ Hamburg Süd. Thêm 9 tàu lớp “Santa” được giao cho tập đoàn vận tải biển vào cuối năm 2012.

Năm 2011: Hamburg Süd kỷ niệm 140 năm thành lập – trong số những điều khác với triển lãm đặc biệt “140 năm Hamburg Süd” tại Bảo tàng Hàng hải Quốc tế ở Hamburg.

Công ty Logistics hiện đại

Năm 2012: Với lễ đặt tên cho “Santa Barbara”, Hamburg Süd làm lễ rửa tội cho con tàu cuối cùng trong loạt mười tàu đóng mới thuộc lớp “Santa”. Giống như 9 con tàu chị em của mình, nó có sức chứa 7.100 TEU và được trang bị 1.600 phích cắm cho container lạnh.

Năm 2014: Lễ đặt tên cho ba con tàu cuối cùng trong lớp “Cap San” mới với sức chứa danh nghĩa là 9.600 TEU. Với 2.100 phích cắm lạnh, chúng cũng có công suất lạnh cao nhất trên toàn thế giới. Hamburg Süd khai thác các tuyến giữa Châu Á và Bắc Âu và Tây Địa Trung Hải cũng như các tuyến giữa Châu Á và Bắc Mỹ.

Năm 2015: Hamburg Süd tiếp quản các dịch vụ vận tải container của hãng tàu Compañía Chilena de Navegación Interoceánica S.A. (CCNI). Các hoạt động của hãng vẫn được tiếp tục dưới thương hiệu nổi tiếng trên các tuyến vân chuyển chính giữa Bờ Tây Nam Mỹ và Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ.

Năm 2016: Hamburg Süd là hãng tàu container đầu tiên trên thế giới công bố Báo cáo Bền vững của mình theo Tiêu chuẩn G4 (Cốt lõi) của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI).

Được xây dựng vào đầu những năm 1960, khu phức hợp tòa nhà đã được xếp hạng tại Willy-Brandt-Straße giờ đây trở nên rực rỡ sau khi được tân trang lại toàn bộ. Cùng với một tòa nhà mới, hãng cung cấp cho khoảng 800 nhân viên Hamburg Süd một nơi làm việc hiện đại.

Sau 145 năm thành lập của Hamburg Süd: trong khi ba tàu hơi nước hoạt động trên tuyến thường xuyên giữa Hamburg và Nam Mỹ vào năm thành lập 1871, hiện công ty có 177 tàu hoạt động trên toàn cầu và lực lượng nhân sự khoảng 6.300 nhân viên.

Vào tháng 12, sau hơn 80 năm, Dr. August Oetker KG công bố kế hoạch thoái vốn kinh doanh vận tải biển và tất cả các hoạt động liên quan. Các cuộc đàm phán mua lại được tiến hành với hãng tàu Maersk của Đan Mạch.

Năm 2017: Kể từ ngày 1 tháng 12 năm 2017, hãng tàu Hamburg Süd thuộc về tập đoàn A.P. Moller – Maersk (hãng tàu Maersk Line). Đồng thời, Hamburg Süd sẽ vẫn là một công ty độc lập về thương mại với các giá trị thương hiệu của riêng mình. Thương hiệu Hamburg Süd sẽ tiếp tục đại diện cho chất lượng, độ tin cậy và tính linh hoạt, ngoài việc cung cấp dịch vụ cụ thể với chuyên môn địa phương xuất sắc và các mối quan hệ cá nhân tại hơn 250 văn phòng trên toàn thế giới.

hang-tau-hamburg-sud-va-maersk-line

Mạng lưới dịch vụ vận chuyển toàn cầu

Với mạng lưới toàn cầu gồm hơn 90 tuyến vận chuyển, Hamburg Süd kết nối tất cả các lục địa và các cảng chính trên toàn thế giới:

  •  Bắc Âu
  •  Bờ Đông Nam Mỹ
  •  Bờ Tây Nam Mỹ, Trung Mỹ, Mexico và Caribe
  •  Bắc Mỹ
  •  Châu đại dương
  •  Địa Trung Hải
  •  Châu Á
  •  Tiểu lục địa Ấn Độ và Trung Đông
  •  Dịch vụ đặc biệt & theo mùa

Ghi chú:

  1. “Hamburg Süd remains Hamburg Süd”. Press Release. Retrieved 2017-12-01.
  2. Career Training & Internships at Hamburg Süd
  3. “Archived copy”. Archived from the original on 2016-12-01. Retrieved 2016-12-01.

Tham khảo: Hãng tàu Hamburg Sud