Nhà điều hành tuyến chính Đài Loan Yang Ming Marine Transport đang khám phá nhiều cách khác nhau để mua thêm các tàu tiết kiệm năng lượng.

Phát biểu tại cuộc họp báo vào ngày 25 tháng 9, chủ tịch Yang Ming Cliff Pai cho biết những điều này bao gồm việc mua các tàu đã có hợp đồng thuê dài hạn. Công ty đang tìm kiếm thêm các đơn đặt hàng đóng mới và cũng sẽ trang bị thêm một số tàu chạy bằng nhiên liệu kép.

Do yêu cầu giảm lượng khí thải carbon và có đủ vốn, các nhà khai thác tuyến chính có kế hoạch đóng tàu quy mô lớn.

Vào tháng 5, người tiền nhiệm của Pai, Patrick Tu, đã nói rằng Yang Ming có kế hoạch đóng tàu 24.000 TEU.

Pai cho biết: “Chúng tôi đang xem xét việc mua tàu mới và tàu cũ. Kể từ năm ngoái, chúng tôi đã mua 10 chiếc tàu mà chúng tôi đã thuê dài hạn, trong đó chiếc tàu trẻ nhất chỉ mới hai tuổi. Công ty cũng có kế hoạch chuyển đổi một số tàu sang chạy bằng nhiên liệu kép.

“Đối với những tàu thuê mà chúng tôi đã mua, chúng tôi sẽ tiến hành sau khi đạt được thỏa thuận về giá nếu bên cho thuê đồng ý bán. Chúng tôi cũng sẵn sàng mua các tàu đã qua sử dụng khác trên thị trường.”

Trong nửa đầu năm 2024, lợi nhuận ròng của Yang Ming đã tăng gần bảy lần so với cùng kỳ năm trước, lên 729,82 triệu USD.

Yang Ming hiện đang vận hành 94 tàu, trong đó có 61 chiếc thuộc sở hữu. Công ty hiện có 5 tàu container nhiên liệu kép 15.500 TEU LNG đang được đóng tại HD Hyundai Heavy Industries và dự kiến ​​việc giao hàng sẽ bắt đầu vào năm 2026.

50 tàu của Yang Ming được trang bị máy lọc và 7 đến 10 tàu nữa sẽ được trang bị máy lọc trong thời gian tới. Vào tháng 4, Yang Ming bắt đầu sử dụng nhiên liệu sinh học làm hầm trú ẩn để giảm lượng khí thải carbon.


Martina Li
Phóng viên châu Á

Nguồn bài viết: Container news

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *