Hiện nay, giá cước vận tải biển thế giới đã giảm trên tất cả các tuyến, mạnh nhất là trên tuyến châu Á đi Bờ Tây nước Mỹ, tuyến Châu Âu với mức giảm khoảng 20-30% so với trước đây. Mức giá ở các tuyến vận tải khác cũng giảm khoảng từ 15-25%. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp xuất khẩu đón cơ hội tăng trưởng vào cuối năm.

Một số doanh nghiệp cho biết, nếu như trước đây một container vận chuyển đi Mỹ, đi Châu Âu có giá cước vận tải biển là 11.000 USD. Nhưng hiện nay đã giảm xuống còn 6.000-8.000/container, điều này đã giúp cho doanh nghiệp có thêm đơn hàng xuất khẩu ở các thị trường này. Cũng theo các doanh nghiệp, trước đây giá cước tăng chủ yếu do các hãng vận tải phải chuyển hướng tránh đi qua kênh đào Suez do rủi ro an ninh trên Biển Đỏ, khiến thời gian vận chuyển kéo dài, làm tăng chi phí, không ít doanh nghiệp phải từ chối đơn hàng.

Cước vận tải biển giảm giúp xuất khẩu tăng mạnh- Ảnh 1.

Còn hiện nay, đã có nhiều chuyến tàu có thể đi thẳng qua Mỹ, châu Âu, không phải đi đường vòng nên thời gian và chi phí vận tải đã giảm xuống. Mặc dù có nhiều tín hiệu lạc quan, nhưng các cơ quan chức năng vẫn đưa ra khuyến cáo các doanh nghiệp phải theo dõi sát tình hình thị trường giá cước vận tải biển thế giới, nhằm có những giải pháp ứng phó kịp thời trong trường hợp thị trường có biến động xấu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *