Tập đoàn Cảng Thiên Tân và Tập đoàn Cảng Quảng Châu đã ký một thỏa thuận để bắt đầu một tuyến đường trực tiếp giữa các cảng, nhằm cắt giảm các chuyến vận tải.
Đây là một phần trong kế hoạch NHANH CHÓNG (Cước hàng, Chính xác, Tiết kiệm, Đội ngũ) của Cảng Thiên Tân để xúc tiến các chuyến hàng container.
Các nhà khai thác tàu của Trung Quốc, chẳng hạn như chi nhánh nội Á của COSCO Shipping Lines, Shanghai Pan Asia Shipping, Zhonggu Logistics và Antong Holdings, cũng như hãng vận tải chung không sở hữu tàu địa phương Trawind Shipping, cũng là những bên ký kết thỏa thuận.
Chủ tịch Tập đoàn Cảng Thiên Tân, Chu Bin cho biết trong những năm gần đây Thiên Tân và Quảng Châu đã trở thành những cảng nhộn nhịp nhất ở miền Bắc và miền Nam Trung Quốc, xử lý 30% các chuyến hàng nội địa. Vào năm 2020, 1,38 triệu TEU đã được di chuyển giữa hai cảng.
So với mô hình vận chuyển truyền thống, lợi thế cốt lõi của FAST là tốc độ, độ tin cậy của lịch trình, hiệu quả cao và giảm thời gian đi tàu hơn 10%, theo Chu, người lưu ý, “Các cảng Thiên Tân và Quảng Châu là các nút hậu cần quan trọng của Hành lang giao thông bắc nam của Trung Quốc. “