Những bước phát triển đáng kể từ CNC Line, OOCL, Sinokor và Heung A nhấn mạnh nhu cầu kết nối ngày càng tăng giữa các cảng trọng điểm ở châu Á, đặc biệt là Philippines, Đông Nam Á và Đông Bắc Á.
CNC Line thuộc sở hữu của CMA CGM gần đây đã giới thiệu Luzon Visayas Mindanao Express (LVMX), một tuyến nội địa Philippines nhằm tăng cường thương mại giữa các cảng nội địa quan trọng. Tuyến sẽ được khai thác bởi một tàu 1,000 TEU nối các cảng Manila, Cagayan de Oro và Cebu hàng tuần.
Công ty con của COSCO là Orient Oversea Container Line (OOCL) đã tăng cường tuyến KTX3 với việc bổ sung ghé cảng thứ hai đến Singapore. Tuyến kết nối Nhật Bản và Đông Nam Á hiện theo lộ trình: Tokyo, Nagoya, Yokkaichi, Kobe, Cao Hùng, Thâm Quyến (Shekou), Singapore, Jakarta, Singapore, Thâm Quyến (Shekou), Cao Hùng và quay trở lại Tokyo.
Ngoài ra, Sinokor và Heung A đã đưa tuyến chung của họ trở lại vòng xoay ban đầu, khôi phục các kết nối đến Vladivostok, Hong Kong, Thâm Quyến và Hạ Môn và bổ sung thêm tàu thứ ba vào vòng xoay. Theo DynaLiners, hành trình hiện bao gồm: Busan, Ulsan, Kwangyang, Hong Kong, Hải Phòng, Thâm Quyến (Chiwan), Hạ Môn, Vladivostok và quay lại Busan.
Những phát triển này nêu bật tính chất năng động của bối cảnh vận tải biển châu Á khi các hãng tàu liên tục điều chỉnh dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và tối ưu hóa kết nối khu vực.
Nguồn bài viết: Container News