Cảng Busan đang ngày càng trở nên tắc nghẽn và việc thiếu không gian lưu trữ cho các container xuất khẩu tại cảng container chính của Hàn Quốc đã khiến các quan chức phải tạo ra các kho lưu trữ tạm thời từ nội địa của Cảng container phía Tây ở Cảng mới Busan.
Các container xuất đi thường được chuyển vào bãi trong cảng để chờ bốc hàng. Tuy nhiên, tình trạng tắc nghẽn ngày càng nghiêm trọng tại các cảng Bờ Tây Hoa Kỳ đã làm gián đoạn lịch trình vận chuyển và khối lượng lớn hàng hóa trung chuyển từ Trung Quốc đồng nghĩa với việc lượng container xuất đi không ngừng nghỉ.
Vào ngày 10 tháng 10, Văn phòng Đại dương và Ngư nghiệp khu vực Busan và Cơ quan Cảng Busan thông báo rằng khu vực 40.000m² ở Cảng container phía Tây của Tân Cảng Busan sẽ được chỉ định làm khu vực tạm giữ cho các thùng hàng xuất cảng.
Nhận thức được rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ còn kéo dài trong một thời gian, Văn phòng Đại dương và Thủy sản Khu vực Busan và Cơ quan Cảng Busan đang xem xét phát triển 40.000m² ở nội địa Ungdong của Tân Cảng Busan thành một kho chứa container hàng hóa lâu dài.
Các nhà chức trách quan sát thấy rằng tại tất cả các nhà ga ở Tân Cảng Busan, tỷ lệ lắp đặt, cho biết mức độ chất đống container trong bãi, đang đạt 100%, và thời gian cho phép các container xuất ngoại được đưa vào đang dần ngắn lại. .
Cho đến năm ngoái, các container xuất đi được phép vào bãi trước khi tàu cập cảng 10 ngày.
Tuy nhiên, do lượng container này tiếp tục tích tụ nên đầu năm nay, các nhà khai thác bến đã bắt đầu thu hẹp dần thời gian cắt hàng.
Người phát ngôn của HMM, công ty có 50% cổ phần của HMM PSA New-port Terminal, một trong những bến của Tân Cảng Busan, nói với Container News rằng do lượng container chất đống nên hiện tại, tất cả các bến trong cảng đều đang nhận hàng xuất bến container ba ngày trước khi tàu đến.