Bắt đầu từ ngày 31 tháng 3 năm 2024, các container nhập khẩu đến cảng Rotterdam từ Mỹ Latinh sẽ được giải phóng độc quyền thông qua Chuỗi an toàn, đảm bảo cả tính bảo mật và độ tin cậy.
Cách tiếp cận hoạt động mới này thiết lập một hệ thống hậu cần khép kín chỉ bao gồm các bên được công nhận và ủy quyền. Việc triển khai Chuỗi an toàn là một khía cạnh của nỗ lực hợp tác giữa khu vực công và tư nhân nhằm chống lại tội phạm liên quan đến ma túy tại cảng Rotterdam.
Trong khuôn khổ Chuỗi an toàn, các công ty chuyển giao kỹ thuật số ủy quyền thu gom container tại nhà ga cùng với các công ty khác. Quyền truy cập vào thiết bị đầu cuối bị hạn chế đối với các nhà khai thác nội địa được ủy quyền được liên kết độc quyền thông qua Chuỗi an toàn. Việc sử dụng mã PIN để thu gom container, vốn có nguy cơ bị lạm dụng, sẽ bị ngừng.
Người phát ngôn của Secure cho biết: “Thời của mã PIN được chia sẻ rộng rãi qua email đã qua. Trong Chuỗi bảo mật, tất cả thông tin cần thiết để thu thập container một cách an toàn và đáng tin cậy sẽ được chuyển kỹ thuật số từ liên kết này sang liên kết tiếp theo”. Xích.
Việc triển khai Chuỗi an toàn giúp tăng cường khả năng phục hồi của dịch vụ hậu cần cảng Hà Lan trước sự can thiệp từ bên ngoài. Sự tham gia đầy đủ của tất cả các bên liên quan trong chuỗi hậu cần là rất quan trọng cho tính hiệu quả của nó.
Sự tham gia này bắt đầu với hãng tàu hoặc đại lý tàu và mở rộng thông qua người gửi hàng, người giao nhận, người điều hành nội địa (xe tải, tàu hỏa, vận tải nội địa) và cuối cùng là đến bến cuối. Chuỗi bảo mật giới thiệu một phương pháp hoạt động mới cho tất cả các thực thể này. Chính quyền Cảng đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác này để đảm bảo một môi trường cảng an toàn và linh hoạt.
CMA CGM, COSCO Shipping, Maersk, MSC, ONE, OOCL và ZIM là các hãng tàu phục vụ Rotterdam từ Mỹ Latinh. Họ đang tích hợp dần dần khách hàng của mình vào Chuỗi bảo mật.
HMM, Yang Ming và sắp tới là Evergreen đã hoạt động trong khuôn khổ Chuỗi an toàn. Sau khi giải quyết các container nhập khẩu từ Mỹ Latinh, các hãng tàu và đại lý này sẽ dần dần mở rộng việc triển khai Secure Chain cho các container biển nước sâu nhập khẩu khác.
Hơn nữa, Chuỗi an toàn thể hiện nỗ lực hợp tác giữa khu vực doanh nghiệp và các cơ quan chức năng nhằm tăng cường khả năng phục hồi kỹ thuật số của các hoạt động hậu cần tại cảng hiện tại, đặc biệt tập trung vào việc giải phóng và thu gom container nhập khẩu an toàn và đáng tin cậy tại các cảng của Hà Lan.
Theo một tuyên bố, hoạt động chủ yếu thông qua Hệ thống cộng đồng cảng của Portbase, nền tảng hậu cần trung lập cho các cảng của Hà Lan, Chuỗi an toàn tích hợp lớp ủy quyền bổ sung vào các dịch vụ kỹ thuật số hiện có.
Ngoài ra, cải tiến này còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao ủy quyền thu gom container giữa các bên liên quan khác nhau một cách an toàn. Hơn nữa, nó cho phép tất cả các bên nâng cao hiệu quả hoạt động bằng cách tận dụng việc tái sử dụng dữ liệu một cách thông minh và đạt được tầm nhìn toàn diện về trạng thái cũng như lịch trình của các container nhập khẩu trong chuỗi hậu cần.
Nguồn: Container News