Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ (FMC) đã ký kết thỏa thuận với hãng vận tải biển CMA CGM của Pháp, sau các cuộc điều tra của Cục Thực thi, Điều tra và Tuân thủ (BEIC) của Ủy ban.

CMA CGM đã trả 1.975.000 đô la Mỹ để giải quyết các cáo buộc rằng họ đã định nghĩa và áp dụng rộng rãi định nghĩa về người bán trong vận đơn để yêu cầu bên thứ ba thanh toán mà lẽ ra không được lập hóa đơn.

Theo tuyên bố của FMC, công ty vận tải có trụ sở tại Marseille đã chấm dứt hoạt động này và đảm bảo tuân thủ trong tương lai bằng cách sửa đổi các quy định thuế quan của Hoa Kỳ nhằm hạn chế định nghĩa về người bán trong vận đơn đối với người gửi hàng, người nhận hàng và những người có lợi ích trong hàng hóa. như được xác định bởi các quy định của Ủy ban tại 46 C.F.R. § 515.2(b).

Hơn nữa, CMA CGM đã đồng ý bồi thường cho các bên thứ ba bị ảnh hưởng dưới hình thức hoàn lại tiền và miễn trừ. Thỏa thuận này bao gồm cam kết của CMA-CGM trong việc tuân thủ Quy tắc tính phí phạt tạm giam và tạm giam (46 C.F.R. Phần 541) kể từ ngày quy tắc này có hiệu lực vào ngày 28 tháng 5 năm 2024.

Ngoài ra, FMC cũng đồng ý với hai công ty trung gian vận tải đường biển (OTI) khác là Vanguard Logistics Services (USA) và Shipco Transport, trong đó công ty đầu tiên phải đối mặt với mức phạt 175.000 USD để giải quyết cáo buộc cố ý nhận hàng từ hoặc vận chuyển hàng hóa. đối với các tài khoản của OTI không có trái phiếu, bảo hiểm hoặc các biện pháp bảo đảm khác theo yêu cầu của pháp luật.

Hơn nữa, Shipco đã trả 155.000 USD để giải quyết ba cáo buộc về hành vi sai trái. Thứ nhất, nó cố tình và cố ý nhận hàng hóa từ hoặc vận chuyển hàng hóa đối với tài khoản của OTI không có trái phiếu, bảo hiểm hoặc các biện pháp bảo đảm khác theo yêu cầu của pháp luật. Thứ hai, nó cho phép một OTI không có giấy phép được vận chuyển tài sản với mức giá thấp hơn mức hoặc phí sẽ được áp dụng. Thứ ba, nó cho phép một OTI khác có được dịch vụ vận chuyển tài sản với mức giá thấp hơn mức giá hoặc phí có thể được áp dụng bằng cách cung cấp quyền truy cập vào các hợp đồng dịch vụ của một hãng vận tải đường biển chung mà OTI không phải là bên ký kết.

Cả Vanguard và Shipco đều đồng ý hợp tác đầy đủ với BEIC trong các nỗ lực điều tra hoặc thực thi trong tương lai.

Sources: Container News

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *