Công nhân tại cảng Felixstowe, người đã tiến hành cuộc đình công đòi lương từ ngày 21 tháng 8, đã không đạt được thỏa thuận với CK Hutchison, chủ cảng có trụ sở tại Hồng Kông.

Tổng thư ký Liên hiệp công đoàn Anh, đại diện cho người lao động trong vụ tranh chấp, Sharon Graham chỉ ra rằng cuộc đình công có thể tiếp tục cho đến cuối năm, nếu Felixstowe Dock và Công ty Đường sắt, nhà điều hành cảng thuộc sở hữu của Hutchison Ports UK Ltd, không cải thiện đề nghị của nó.

Trong các cuộc đàm phán vào ngày 8 tháng 8, nhà điều hành cảng đã đề nghị tăng lương 7% và một khoản thanh toán 500 bảng Anh (khoảng € 600 hoặc US $ 600), nhưng công đoàn đã từ chối giải quyết của công ty.

Phát biểu trước những người thợ đóng tàu nổi bật, Sharon Graham nói, “Công ty [Felixstowe Ports] đang tạo ra một tài sản tuyệt đối. Nó có thể trả thêm 50% tiền lương và vẫn có lãi. Chúng tôi đang yêu cầu 10%. Vấn đề là gì? Công ty cần phải làm sạch và mở những cuốn sách về hàng tỷ chưa kể của họ. ”

Sharon Graham nhấn mạnh “nghiên cứu pháp y” về hoạt động của CK Hutchison. “Mọi khách hàng, mọi nhà đầu tư, mọi người ra quyết định tại CK Hutchison đều đang được xem xét. Tôi sẽ mời các cổ đông tại CK Hutchison, khách hàng của CK Hutchison, những người ra quyết định của CK Hutchison đến gặp tôi, để mở sổ về những gì đang diễn ra. Việc công ty từ chối giải quyết khiếu nại của công đoàn là vì lòng tham của công ty “, ông nói.

Trong một thông báo vào ngày 23 tháng 8, Graham lưu ý, “Cảng Felixstowe là hình ảnh thu nhỏ của nền kinh tế không làm việc cho người lao động. Vào năm 2021, các tài khoản của công ty cho thấy lợi nhuận cao nhất trong lịch sử công ty gần đây, cùng với cổ tức bội thu. Vì vậy, có một khoản lợi nhuận cho các cổ đông và một khoản cắt giảm lương cho người lao động. ”

Trong khi đó, cuộc đình công đầu tiên xảy ra tại cảng Felixstowe kể từ năm 1989, tiếp tục làm trì hoãn các tàu và gây ảnh hưởng xấu đến chuỗi cung ứng. Theo báo cáo mới nhất của công ty công nghệ thông tin toàn cầu IQAX, tính đến nay đã có 18 tàu bị đình công, trong khi kênh tin tức kinh doanh CNBC của Mỹ cho biết có thể mất khoảng hai tháng để giải quyết các công việc tồn đọng.

Hãng vận tải container Maersk của Đan Mạch cũng đã thông báo rằng cuộc đình công đã ảnh hưởng đến các hoạt động hậu cần trong và ngoài Vương quốc Anh. Ông Maersk cho biết: “Các biện pháp dự phòng của chúng tôi được đưa ra để đối phó với các tình huống tại Felixstowe, bao gồm việc thay đổi đội hình tàu của chúng tôi để tối đa hóa lực lượng lao động sẵn có khi cuộc đình công kết thúc ngay lập tức”.

Hộp thư có trụ sở tại Copenhagen cho biết thêm, “Sau khi dịch vụ bình thường tiếp tục vào cuối thời gian đình công, chúng tôi dự đoán nhu cầu vận chuyển của hãng sẽ ở mức rất cao và do đó khuyến khích khách hàng đặt vé sớm.”

Theo: Container-news

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *