
(trái sang phải) Elaine Low, Giám đốc điều hành khu vực, Maersk Đông Nam Á, Ditlev Blicher, Chủ tịch Maersk Châu Á Thái Bình Dương, Vincent Clerc, Giám đốc điều hành của A.P. Moller-Maersk
Maersk sẽ đầu tư hơn 500 triệu USD vào việc mở rộng cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng để hỗ trợ Đông Nam Á nổi lên như một trung tâm sản xuất và cường quốc tiêu dùng toàn cầu.
Khoản đầu tư theo kế hoạch kéo dài 3 năm của Maersk sẽ nhắm vào lĩnh vực Hậu cần & Dịch vụ, nhưng đồng thời, một lượng đầu tư đáng kể cũng sẽ được chuyển vào cơ sở hạ tầng Đường biển và Cảng.
Maersk tin rằng khoản đầu tư này sẽ tạo ra cơ hội việc làm cho các tài năng địa phương nhờ hiệu quả tự động hóa và mở rộng phạm vi mạng lưới hiện có của công ty trong khu vực.
Vincent Clerc, Giám đốc điều hành của Maersk, nhận xét: “Đông Nam Á là khu vực tăng trưởng nhanh nhất ở Châu Á Thái Bình Dương. Dân số hiểu biết về kỹ thuật số, cùng với sự bùng nổ thương mại điện tử, nỗ lực của Chính phủ nhằm tận dụng sự đa dạng hóa sản xuất toàn cầu, phát triển thương hiệu khu vực và sự gia tăng liên kết giữa các quốc gia.” -thương mại khu vực đang thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong lĩnh vực này. Khoản đầu tư của chúng tôi phản ánh cam kết trở thành nhà tích hợp hậu cần toàn cầu nhằm giải quyết các nhu cầu thay đổi của khách hàng, hiện tại và trong tương lai trong khi vẫn kiên định với chương trình khử cacbon của chúng tôi.”
Khoản đầu tư này được công bố bên lề cuộc họp ban điều hành toàn cầu vừa kết thúc tại Singapore, nhằm mục đích xây dựng khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng, giảm chi phí thương mại, vốn có xu hướng cao hơn gấp 2-3 lần ở một số thị trường châu Á và mang lại giá trị gia tăng. kết quả cho khách hàng của mình.
Maersk sẽ đầu tư vào việc mở rộng quy mô kho bãi và phân phối lên tới 50% trên toàn khu vực để tăng cường năng lực đường biển, đường hàng không và đường bộ, phục vụ nhu cầu và thị trường trong nước cũng như quốc tế. Đến năm 2026, Maersk dự kiến sẽ bổ sung thêm gần 480.000 m2 công suất trải rộng khắp Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines.
Với những khoản đầu tư này, hãng vận tải biển Đan Mạch tin rằng họ sẽ có thể phục vụ khách hàng tốt hơn với các trung tâm phân phối lớn có vị trí chiến lược, bền vững và được trang bị tự động hóa tiên tiến để tăng hiệu quả.
Một trong những khoản đầu tư đáng chú ý sẽ là Cảng Tanjung Pelepas ở Malaysia, nơi cảng sẵn sàng trở thành trung tâm hậu cần tích hợp quan trọng với khả năng kết nối đa phương thức. Hơn nữa, Maersk cũng đang đầu tư tăng công suất kho bãi tại Sân bay Changi của Singapore.
Về kết nối trên đất liền, Maersk sẽ đầu tư tăng công suất xe tải vận chuyển ở Đông Nam Á với khả năng cung cấp các giải pháp xanh hơn tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Nó cũng sẽ thí điểm xe tải vận chuyển chạy bằng diesel sinh học và giới thiệu xe tải EV vào năm 2024.
Về mặt biển và bến cảng, công ty Đan Mạch tiếp tục đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng trên toàn khu vực thông qua công ty điều hành cảng APM Terminals. Ngoài ra, Maersk cho biết họ đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong khu vực để khám phá các cơ hội xây dựng cơ sở hạ tầng nhiên liệu xanh nhằm hỗ trợ đội tàu xanh trong tương lai của mình.
Sources: Container News