Maersk sẽ đầu tư vào việc mở rộng quy mô kho bãi và phân phối lên tới 50% trên toàn khu vực để tăng cường năng lực đường biển, đường hàng không và đường bộ, phục vụ nhu cầu và thị trường trong nước cũng như quốc tế. Đến năm 2026, Maersk dự kiến sẽ bổ sung thêm gần 480.000 m2 công suất trải rộng khắp Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines.
Với những khoản đầu tư này, hãng vận tải biển Đan Mạch tin rằng họ sẽ có thể phục vụ khách hàng tốt hơn với các trung tâm phân phối lớn có vị trí chiến lược, bền vững và được trang bị tự động hóa tiên tiến để tăng hiệu quả.
Một trong những khoản đầu tư đáng chú ý sẽ là Cảng Tanjung Pelepas ở Malaysia, nơi cảng sẵn sàng trở thành trung tâm hậu cần tích hợp quan trọng với khả năng kết nối đa phương thức. Hơn nữa, Maersk cũng đang đầu tư tăng công suất kho bãi tại Sân bay Changi của Singapore.
Về kết nối trên đất liền, Maersk sẽ đầu tư tăng công suất xe tải vận chuyển ở Đông Nam Á với khả năng cung cấp các giải pháp xanh hơn tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Nó cũng sẽ thí điểm xe tải vận chuyển chạy bằng diesel sinh học và giới thiệu xe tải EV vào năm 2024.
Về mặt biển và bến cảng, công ty Đan Mạch tiếp tục đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng trên toàn khu vực thông qua công ty điều hành cảng APM Terminals. Ngoài ra, Maersk cho biết họ đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong khu vực để khám phá các cơ hội xây dựng cơ sở hạ tầng nhiên liệu xanh nhằm hỗ trợ đội tàu xanh trong tương lai của mình.
Sources: Container News