Theo báo cáo của Alphaliner, MSC và Hapag-Lloyd đã bắt đầu xây dựng năng lực của mình khi cả hai hãng đều chuẩn bị rời khỏi liên minh hiện tại của mình.
MSC, sẽ tách ra khỏi đối tác 2M Maersk, đã triển khai các tuyến độc lập trên các tuyến châu Á – Bắc Mỹ và Viễn Đông – châu Âu.
Sau khi triển khai thêm hai dịch vụ độc lập vào tháng 7, sức tải của đội tàu không quá 2M của MSC trên các tuyến châu Á – Bắc Mỹ và Viễn Đông – châu Âu hiện ở mức 733.000 TEU, chiếm 33,2% tổng công suất trên các tuyến.
Trên tuyến Á – Âu, MSC hiện là nhà điều hành bốn tuyến đến Bắc Âu (2M ‘Lion’, 2M ‘Griffin’, ‘Sentosa-Swan’ và ‘Britannia’) và ba tuyến đến Địa Trung Hải (2M ‘Jade’, 2M ‘Tiger’ và ‘Dragon’ độc lập).
Công suất trên các tuyến độc lập của MSC sẽ tăng thêm trong những tuần tới. Tuyến Trung Quốc – Hàn Quốc – Long Beach ‘Mustang’ mới của hãng chỉ mới bắt đầu vào ngày 20 tháng 7, điều đó có nghĩa là đội tàu của hãng chưa có đầy đủ nhân viên. MSC cũng đã triển khai tuyến ‘Liberty’ Viễn Đông – Bờ Đông Hoa Kỳ vào ngày 8 tháng 8.
Năng lực độc lập của nhà điều hành Thụy Sĩ-Ý trên các tuyến Á-Âu và Xuyên Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng lên 921.000 TEU khi tất cả các tàu đã sẵn sàng, nâng thị phần phi liên minh trên các tuyến này lên 38,4%.
Hiện tại, sức tải của MSC trên hai tuyến là 2,4 triệu TEU, so với 2,6 triệu TEU mà Maersk và Hapag-Lloyd, sẽ thành lập Gemini Partnership vào tháng 2 năm 2025, sẽ có.
Hapag-Lloyd cũng đã bắt đầu tăng thị phần bên ngoài THE Alliance, công ty sẽ khởi hành để thành lập Gemini. Công suất phi liên minh 15,4% của hãng có liên quan đến việc bắt đầu tuyến độc lập Viễn Đông – Bắc Âu ‘China Germany Express’ (‘CGX’) vào tháng 6 năm 2024. Hãng tàu Đức hiện cũng cung cấp năm tàu 15.440 TEU cho tuyến AA7 Châu Á – Hoa Kỳ Tuyến Bờ Đông được khai thác chung với Wan Hai.
Hapag-Lloyd (15,4%) và HMM (28,3%) là những thành viên duy nhất khác của liên minh khai thác một phần đáng kể công suất tàu Đông Tây của họ bên ngoài THE Alliance mà cả hai đều là thành viên, nhưng điều này dự kiến sẽ thay đổi ngay sau khi quan hệ đối tác 2M chấm dứt và Hapag-Lloyd tham gia Hợp tác Gemini với Maersk.
Martina Li
Phóng viên châu Á