Trong tháng 1, nhập khẩu container của Mỹ đã tăng 7,9% so với tháng 12 năm 2023, đạt tổng cộng 2,27 triệu TEU, như đã chỉ ra trong Báo cáo Vận chuyển Toàn cầu mới nhất của Descartes Systems Group.
Theo JIFFA (Hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế Nhật Bản), những con số này cũng thể hiện mức tăng đáng chú ý là 9,9% kể từ tháng 1 năm 2023 và mức tăng vững chắc 9,6% so với mức trước đại dịch vào tháng 1 năm 2029.
Trong số 10 cảng hàng đầu, lượng hàng nhập khẩu tăng đáng kể lên 149.906 TEU, đánh dấu mức tăng 8,4% so với tháng trước. Thị phần chung của họ, so với các cảng nhỏ hơn, đã tăng lên 85,4%, tăng 0,9%.
Sự gia tăng đáng chú ý được ghi nhận tại các cảng lớn như Los Angeles (21,1% hay 77.085 TEU), Long Beach (15,1% hay 48.054 TEU) và Tacoma (12,2% hay 5,831 TEU). Tuy nhiên, sản lượng giảm tại các cảng như Houston (3,6% hay 6.042 TEU) và Charleston (4,1% hay 4.331 TEU).
Nhập khẩu từ 10 quốc gia hàng đầu cũng tăng đáng kể 9,6%, tương đương 146.240 TEU. Đáng chú ý, Trung Quốc ghi nhận mức tăng mạnh nhất, tăng thêm 117.084 TEU, trong khi Đức có mức giảm đáng kể nhất, với mức giảm 2.851 TEU.
Theo một tuyên bố, thị phần của Trung Quốc trong tổng nhập khẩu container từ Mỹ đứng ở mức 39,8%, đánh dấu mức tăng 2,4% so với tháng trước. Tuy nhiên, bất chấp sự gia tăng này, nhập khẩu từ Trung Quốc vẫn thấp hơn 1,7% so với mức đỉnh 41,5% vào tháng 2 năm 2022. Tuy nhiên, những con số này thể hiện tỷ lệ cao nhất trong nhập khẩu của Hoa Kỳ từ Trung Quốc trong hai năm qua.
Nguồn: Container News