Cuộc đình công của Hiệp hội Người đi bờ biển Quốc tế (ILA) tại các cảng Bờ Đông Hoa Kỳ đã bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển.

Trong khi phần lớn suy đoán hiện tại tập trung vào thời gian tiềm tàng của cuộc đình công, công ty phân tích dữ liệu hàng hải Sea-Intelligence của Đan Mạch đã thực hiện một cách tiếp cận khác bằng cách xem xét tác động mà thời gian của cuộc đình công có thể gây ra đối với đội tàu vận tải toàn cầu và sức tải hàng tuần tính theo TEU. .

Hiện các hãng tàu đang triển khai hết công suất trên 62 dịch vụ biển nước sâu. Tuy nhiên, trừ khi tranh chấp công nghiệp được giải quyết nhanh chóng và bất ngờ, các tàu này sẽ buộc phải neo đậu tại cảng ghé đầu tiên trong lịch dỡ hàng.

Ngoài ra, một số tàu đã bắt đầu vòng luân chuyển dỡ hàng sẽ bị trì hoãn ở cảng ghé thứ hai, thứ ba hoặc thậm chí thứ tư, tùy thuộc vào khoảng cách giữa chúng trước khi cuộc đình công bắt đầu.

“Nguồn: Sea-Intelligence.com, Sunday Spotlight, số 684”Hình minh họa cả những con tàu hiện đang mắc kẹt tại các cảng Bờ Đông Hoa Kỳ và những con tàu dự kiến ​​​​đến trong tuần này. Biểu đồ so sánh mức độ mất năng lực hàng tuần và tỷ lệ phần trăm tích lũy của đội tàu toàn cầu mà những tổn thất này thể hiện.

Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence, giải thích: “Trong tuần đầu tiên, tổn thất năng lực ở mức cao nhất (khoảng 775.000 TEU) do các tàu đã mắc kẹt ở Bờ Đông Hoa Kỳ cộng với các tàu đến trong ba tuần tiếp theo sẽ tổn thất khoảng 443,000 TEU vì chỉ tính những chuyến ‘mới’.”

Murphy tiếp tục, “Nếu cuộc đình công kéo dài 4 tuần, khiến gần 7% đội tàu toàn cầu bị mắc kẹt dọc theo Bờ Đông Hoa Kỳ, thì tác động tổng thể đến phương trình cung và cầu sẽ rất đáng kể.”

Nguồn bài viết: Container News

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *