Cuộc đình công của Hiệp hội Người đi bờ biển Quốc tế (ILA) tại các cảng Bờ Đông Hoa Kỳ đã bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển.
Trong khi phần lớn suy đoán hiện tại tập trung vào thời gian tiềm tàng của cuộc đình công, công ty phân tích dữ liệu hàng hải Sea-Intelligence của Đan Mạch đã thực hiện một cách tiếp cận khác bằng cách xem xét tác động mà thời gian của cuộc đình công có thể gây ra đối với đội tàu vận tải toàn cầu và sức tải hàng tuần tính theo TEU. .
Hiện các hãng tàu đang triển khai hết công suất trên 62 dịch vụ biển nước sâu. Tuy nhiên, trừ khi tranh chấp công nghiệp được giải quyết nhanh chóng và bất ngờ, các tàu này sẽ buộc phải neo đậu tại cảng ghé đầu tiên trong lịch dỡ hàng.
Ngoài ra, một số tàu đã bắt đầu vòng luân chuyển dỡ hàng sẽ bị trì hoãn ở cảng ghé thứ hai, thứ ba hoặc thậm chí thứ tư, tùy thuộc vào khoảng cách giữa chúng trước khi cuộc đình công bắt đầu.
Nguồn bài viết: Container News