Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the acf domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /home/vykhang/domains/vykhang.com.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6121

Notice: Function _load_textdomain_just_in_time được gọi không chính xác. Tải bản dịch cho miền acf được kích hoạt quá sớm. Đây thường là dấu hiệu cho thấy một số mã trong plugin hoặc chủ đề chạy quá sớm. Bản dịch phải được tải tại hành động init hoặc sau đó. Vui lòng xem Hướng dẫn Debug trong WordPress để biết thêm thông tin. (Thông điệp này đã được thêm vào trong phiên bản 6.7.0.) in /home/vykhang/domains/vykhang.com.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6121
Tàu Ever Given hiện vẫn đang mắc kẹt trong kênh đào Suez làm tê liệt dòng chảy thương mại hàng hải thế giới - CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI VÀ THƯƠNG MẠI VỸ KHANG

Sau ba ngày liên tiếp kể từ ngày bị gió đẩy mũi thuyền lệch hướng, tàu Ever Given – siêu tàu chở hàng của hãng Evergreen vẫn đang bị mắc kẹt trong kênh đào Suez của Ai Cập, làm tê liệt dòng chảy thương mại hàng hải thế giới.

Một cuộc giải cứu chạy đua với thời gian đang diễn ra tại kênh đào Suez, nơi 12% khối lượng hàng hóa thế giới phải đi qua, mà một phần trong đó là dầu thô và các sản phẩm hóa dầu.

Ngày 25/3, cơ quan quản lý kênh đào Suez đã thông báo tạm đình chỉ hoạt động giao thông để 8 tàu lai dắt có thể giải cứu siêu tàu chở hàng đang mắc kẹt tại phía Nam của kênh đào này trong suốt 3 ngày qua.

“Siêu tàu” chở hàng Ever Given hiện vẫn đang bị mắc kẹt trong kênh đào Suez của Ai Cập, làm tê liệt dòng chảy thương mại hàng hải thế giới đi qua kênh đào này. Dữ liệu vệ tinh từ Marinetraffic.com cho thấy mũi tàu Ever Given đang chạm vào bờ phía Đông của kênh đào, trong khi phần đuôi tàu lại đang tựa vào bờ phía Tây.

Tàu Ever Given mắc cạn trên kênh đào Suez. Ảnh: BBC

Các hoạt động cứu hộ và làm nổi tàu khổng lồ chặn kênh đào Suez đang được tiến hành. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, các kế hoạch trục vớt chưa được triển khai sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Đó là vì con tàu mắc cạn chặn đứng kênh đào Suez, nơi nắm giữ tới 12% khối lượng hàng hóa giao thương của thế giới mà một phần trong đó là dầu thô và các sản phẩm hóa dầu.

Bà Joanna Konings – Nhà Kinh tế thương mại quốc tế cho biết: “Vụ việc này chắc chắn không giúp ích gì cho tình hình thương mại quốc tế bởi vì như chúng ta biết, hoạt động thương mại đang gặp khó khăn khi quay trở lại trạng thái bình thường, phục vụ chuỗi cung ứng quốc tế do tác động của COVID-19 trong năm ngoái. Sự số này sẽ khiến việc hồi phục thương mại quốc tế trở nên kéo dài hơn”.

Vụ mắc cạn đã khiến giao thương ở kênh đào Suez đình trệ nghiêm trọng, trong đó có tàu trở dầu. Đây được cho là nguyên nhân khiến giá dầu đã tăng khoảng 5%.

Ước tính, 10 tàu chở dầu và 13 triệu thùng dầu có thể bị ảnh hưởng vì sự gián đoạn hàng hải trên kênh đào Suez. Trong khi đó, giới chức Ai Cập cho biết, các tàu bị mắc kẹt ở Suez hoặc đang neo đậu chờ quá cảnh đã tăng lên 213 tàu và sẽ còn tăng theo thời gian.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *