Theo phân tích của Russell Group, một công ty mô hình rủi ro, chỉ dưới 2 tỷ USD nhập khẩu thương mại của Anh sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian tới Giáng sinh nếu các cảng hiện tại tại Felixstowe tiếp tục trì hoãn vào tháng 12.
Quần áo sẽ là mặt hàng lớn nhất bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ, với các nhà khai thác được cho là đang chuyển hướng các tàu chở hàng lớn rời khỏi Vương quốc Anh do lượng khách chất đống tại các cảng.
Nó xảy ra trong bối cảnh tồn đọng hàng hóa tại Felixstowe, nơi xử lý 36% hàng hóa container của Vương quốc Anh, vì tình trạng thiếu tài xế xe tải gây ra sự chậm trễ trong việc di chuyển các container.
Trong bản cập nhật mới nhất của Maersk về tình hình Felixstowe, công ty cho biết, “Chúng tôi bắt buộc phải tiếp tục giảm các luồng hàng rỗng tại cảng, chúng tôi sẽ tiếp tục chấp nhận các chuyến trở lại của thương nhân đến các cảng khác của Vương quốc Anh, ngoại trừ London Gateway.”
Maersk lưu ý rằng họ đang điều khiển thiết bị lạnh hơn vào London Gateway để hỗ trợ luồng thiết bị thông suốt và đáp ứng kế hoạch sơ tán của họ. “Để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến mật độ bãi, chúng tôi tiếp tục cung cấp kho chứa bổ sung có nguồn gốc tại Cảng Tilbury”, hãng container Đan Mạch cho biết thêm.
Phân tích của Russell cho thấy nhiều công ty có sự hiện diện đáng kể trên các con phố lớn của Vương quốc Anh sẽ bị ảnh hưởng, trong đó chuỗi siêu thị Asda của Anh (63 triệu USD) và nhà bán lẻ đa quốc gia Tesco (46 triệu USD) chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ sự gián đoạn khi họ nhập khẩu các mặt hàng quần áo. .
Công ty cửa hàng bách hóa John Lewis (44 triệu USD), hãng thời trang cao cấp của Pháp Chanel (41 triệu USD) và nhà bán lẻ đa quốc gia của Anh M&S (41 triệu USD) chiếm phần còn lại trong số năm công ty hàng đầu có vấn đề về quần áo chậm trễ.
Suki Basi nhận xét: “Sự chậm trễ của Felixstowe trong việc đối phó với nhu cầu bị dồn nén không phải là điều ngạc nhiên đối với các nhà quan sát có kinh nghiệm về các sự kiện thương mại toàn cầu, vì đây là một vấn đề đang ảnh hưởng đến các cảng lớn từ Long Beach đến Yantian trên toàn thế giới. Giám đốc điều hành của Russell Group.
Felixstowe là một trong những cảng lớn nhất của Vương quốc Anh với lưu lượng thương mại hàng năm hơn 9,6 tỷ đô la Mỹ, theo Russell Group, trong những tuần tới, sẽ theo dõi tác động của sự gián đoạn đối với các mặt hàng khác và các công ty phụ thuộc vào Felixstowe – cũng như các cảng quan trọng khác trên thế giới – trước mùa lễ Giáng sinh, đây là giai đoạn quan trọng trong vòng đời kinh doanh.
Suki Basi chỉ ra: “Khi có sự tắc nghẽn tại bất kỳ cảng lớn nào, sẽ có sự gián đoạn trong chuỗi giá trị đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp.