Các số liệu thống kê 6 tháng đầu năm cho thấy, lần đầu tiên trong hai quí liên tiếp, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam duy trì vị trí là đối tác lớn thứ 5 của Singapore. Điều này thể hiện được vai trò quan trọng của thủy sản Việt Nam tại thị trường này.

Nhân công chế biến thủy sản tại một doanh nghiệp. Ảnh: Trung Chánh

TTXVN đưa tin, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của thủy sản Việt Nam vào thị trường Singapore tăng 0,81%, chiếm 9,46% thị phần. Nhóm có kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh như nhóm cá tươi (tăng 25,42%). Trong khi đó, một số mặt hàng có giá trị xuất khẩu giảm mạnh như nhóm cá tươi ướp lạnh giảm 26,93% so cùng kỳ, nhóm cá đông lạnh  giảm 39,42% và nhóm thủy sản thủy sinh giảm 23,08%.

TTXVN dẫn thông tin từ Tham tán thương mại Việt Nam tại Singapore cho biết, để có thể tăng thị phần bền vững, nâng cao thứ hạng cũng như giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Singapore, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần tiếp tục tăng chất lượng các mặt hàng thủy sản. Doanh nghiệp cũng nên tham gia các hoạt động do thương vụ kết nối với các hiệp hội, doanh nghiệp thủy hải sản của Singapore, nhằm kết nối, tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam xuất hiện trên thị trường này.

Số liệu thống kê của Cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore 6 tháng đầu năm 2024 cho thấy, Singapore đã nhập khẩu thủy sản từ khoảng 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 546,14 triệu SGD, giảm 3,42% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy, Indonesia, Trung Quốc. Việt Nam lần đầu tiên duy trì vị trí thứ 5 trong hai quí liên tiếp.

Theo Kinh tế Sài Gòn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *