Các công nhân cảng tại Felixstowe sẽ đình công trong 8 ngày từ Chủ nhật ngày 21 tháng 8 đến thứ Hai ngày 29 tháng 8, sau khi từ chối đề nghị trả lương mới nhất từ ​​nhà điều hành cảng Hutchinson Ports. Felixstowe là một trong những cảng container hàng đầu của Vương quốc Anh và là trung tâm quan trọng trong mạng lưới hậu cần của khu vực. Bất kỳ sự gián đoạn nào cũng sẽ là yếu tố rủi ro chính trong các quyết định lập kế hoạch ngắn hạn của các nhà quản lý chuỗi cung ứng ở khắp mọi nơi, từ Wick đến Woolacombe.

Như thể hiện trong hình sau, Felixstowe đã xử lý 713 tàu container trong 12 tháng qua, chỉ sau London Gateway và Southampton. Tuy nhiên, nó đã chiếm một tỷ lệ lớn hơn các loại tàu lớn hơn một trong hai loại đó. Con số này bao gồm 175 tàu container lớn nhất, Tàu container cực lớn (ULCV), so với 80 của Southampton và 40 của London Gateway.

10 cảng container bận rộn nhất của Vương quốc Anh, theo loại tàu

Điều này cũng chứng tỏ rằng với mười hai ngày được báo trước trước khi cuộc đình công bắt đầu, các lựa chọn thay thế vẫn tồn tại cho các hãng hàng và người gửi hàng với bất kỳ mức độ linh hoạt nào. Sau đợt tắc nghẽn gần đây tại Felixstowe, các hãng hàng không lớn Maersk và Công ty Vận tải biển Địa Trung Hải (MSC) đã chuyển hướng tuyến AE7 của họ, xuất phát ở Thượng Hải và ghé Yantian và Columbo trên đường (trong số những hãng khác), đến Wilhelmshaven gần đó ở Đức. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại tàu, các cảng khác của Vương quốc Anh cũng có thể được xem xét.

Như thể hiện trong hình bên dưới, từ mô-đun chống tắc nghẽn mới ra mắt của VesselsValue, khi Maersk và MSC đưa ra quyết định này vào tháng 10 năm 2021, thời gian chờ trung bình của các tàu container tại Felixstowe đạt đỉnh là 28 giờ, so với mức trung bình 5 năm là 15 giờ vào thời điểm đó. của năm. Thời gian chờ đợi đã tăng cao tới 40 giờ vào đầu năm nay vào tháng 3, nhưng kể từ đó đã giảm và nằm trong giới hạn bình thường. Thời gian chờ hiện tại là khoảng 10 giờ, so với 21 giờ của thời điểm này năm ngoái và mức trung bình của năm năm là 8 giờ.

Thời gian chờ trung bình của tàu container tại Felixstowe

Với thời gian chờ đợi trung bình là ba giờ tại Southampton, hầu như không có gì ở London Gateway và sáu giờ tại Wilhelmshaven (bản thân đã xảy ra đình công vào đầu mùa hè này), các nhà hoạch định hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng sẽ quan tâm theo dõi tình hình phát triển tại Felixstowe như thế nào.

Tác giả của bài báo: Vivek Srivastava, Chuyên gia phân tích dòng thương mại cấp cao tại VesselsValue

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *