Các kỹ sư từ nhóm Immingham của Associated British Ports (ABP) đã trở về từ Đức, nơi họ đang tiến hành thử nghiệm nghiệm thu cuối cùng tại nhà máy đối với ba cần cẩu cảng di động mới của cảng.
Những chiếc Liebherr 420 sẽ đến vào cuối tháng 11 từ Rostock ở miền bắc nước Đức. Khoản đầu tư mới tiêu tốn 11,5 triệu đô la Mỹ cộng với 594.905 đô la Mỹ bổ sung cho các lần lấy Nemag mới.
Cần cẩu mới sử dụng hệ thống lai Liebherr bao gồm một máy phát điện diesel chạy bằng HVO và tùy chọn chuyển sang hoàn toàn bằng điện, giúp đạt được hiệu suất cao hơn đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Hệ dẫn động hybrid bền vững giúp giảm lượng khí thải CO2 và các chất độc hại khác mà còn cung cấp nhiều năng lượng hơn.
Simon Bird, giám đốc khu vực của các cảng Humber, cho biết, “Đây là một khoản đầu tư tuyệt vời khác vào cảng. Nó cung cấp cho khách hàng của chúng tôi nhiều loại thiết bị, những thiết bị này được tối ưu hóa đặc biệt cho các tàu thuộc lớp hậu panamax.”
Ông nói thêm, “Đó là một phần trong chiến lược đầu tư rộng lớn hơn của chúng tôi vào việc chứng minh các cảng Humber trong tương lai và giúp khách hàng của chúng tôi tin tưởng rằng các cảng này vẫn có khả năng phục hồi, đồng thời chúng tôi đang cung cấp cho họ những gì họ cần để có được hệ thống cẩu trục đáng tin cậy và hiệu quả.”
Các cần cẩu mới có thể được triển khai trên bất kỳ cầu cảng nào, mặc dù chủ yếu chúng sẽ được sử dụng để xếp dỡ hàng rời và phế liệu và chúng có khả năng nâng 124 tấn.