Mạng lưới dịch vụ gần đây do các liên minh vận tải container đưa ra cho thấy một xu hướng đáng chú ý: Các công ty vận tải lớn đang nhanh chóng thu hẹp quy mô hiện diện tại Hồng Kông dọc theo các tuyến vận tải Đông-Tây.
Tổng quan về mạng lưới mới nhất của Gemini cho thấy không có chuyến ghé biển nước sâu trực tiếp theo lịch trình nào tới Hồng Kông. Tương tự như vậy, bản cập nhật mạng năm 2024 của Ocean Alliance cho thấy số lượng ghé cảng trực tiếp đã giảm đáng kể, giảm mạnh từ 11 xuống chỉ còn sáu. Ngoài ra, trong báo cáo tổng quan về mạng lưới xuyên Thái Bình Dương năm 2025 mới được THE Alliance công bố, Hồng Kông vắng mặt đáng kể trên các tuyến Tây Nam Thái Bình Dương và Tây Bắc Thái Bình Dương, chỉ còn lại một tuyến Châu Á-Bờ Đông Hoa Kỳ.