Sau khi công bố các đơn đặt đóng mới số lượng 20 tàu 15.000TEU vào cuối tháng trước, hãng tàu Evergreen (Evergreen Marine Corporation) đã cho biết thêm rằng tất cả các tàu sẽ được ký hợp đồng với SHI, thay vì chia nhỏ các đơn đặt hàng giữa nhà máy đóng tàu của Hàn Quốc, Hyundai Heavy Industries, Imabari của Nhật Bản, các 2 nhà máy đóng tàu của Trung Quốc là Hudong-Zhonghua và Nhà máy đóng tàu Giang Nam. Các con tàu có giá từ 115 triệu đến 130 triệu USD mỗi chiếc, dự kiến sẽ được giao vào năm 2023.
Ngoài ra, gần 40.000 container đã được đặt mua với trị giá khoảng 209 triệu USD, Evergreen đã xác nhận trong hồ sơ đăng ký trên Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan vào ngày 30 tháng 3 rằng các công ty con của hãng được thành lập tại Panama và Hồng Kông là Greencompass Marine SA và Evergreen Marine (Hong Kong), đã đặt mua tổng cộng 28.000 container từ công ty COSCO Dong Fang International Container (Hong Kong) với tổng trị giá 141,17 triệu USD.
Evergreen Marine (Hồng Kông) cũng đã đặt mua 11.500 container khác từ công ty Singamas Management Services, một đơn vị trực thuộc tập đoàn sản xuất container Singamas Container Holdings của Pacific International Lines, với giá 68,24 triệu USD.
Đầu tháng này, công ty con cho thuê container và kho bãi của Evergreen là Evergreen International Storage & Transport Corporation (EITC), đã đặt mua 18.000 container từ nhà máy ở Malaysia.
Trong năm 2020, giá cước vận tải container đã vượt mức cao nhất trong 10 năm, giúp Evergreen đạt lợi nhuận ròng 28,77 tỷ TW (1,02 tỷ USD), đảo ngược khoản lỗ ròng 223,01 triệu TW (7,4 triệu USD) vào năm 2019.
Nguồn: (Theo Container-News)