Nâng cao triển vọng điều chỉnh thị trường, Công ty Vận tải biển Địa Trung Hải (MSC) đã thu hồi các cố vấn thương mại của mình để tìm kiếm mức tăng giá cước mới trên các tuyến Ấn Độ-Hoa Kỳ, bề ngoài là do những thách thức về nhu cầu ngày càng tăng.

MSC đã lên kế hoạch áp dụng mức tăng thuế suất chung (GRI) lên 1.500 USD / container từ giữa tháng 8, sau đó là phụ phí mùa cao điểm (PSS) 1.000 USD / container từ ngày 22/8.

“GRI từ Ấn Độ đến Mỹ và San Juan, Puerto Rico, việc bàn giao có hiệu lực vào ngày 15 tháng 8 đã bị hủy bỏ,” Cơ quan MSC (Ấn Độ) cho biết trong một tư vấn sửa đổi.

Hãng cũng đã đưa ra một lời khuyên tương tự về việc hủy bỏ PSS. Ban đầu nó đã đặt PSS là 2.000 đô la Mỹ cho mỗi hộp.

“Các hãng tàu đã liên tục tái định vị các container rỗng vào trong nước với chi phí rất lớn và tăng năng lực của họ để giúp xuất khẩu của Ấn Độ thương mại,” Hiệp hội các hãng tàu container (CSLA) cho biết trong một tuyên bố với Container News.

“Những nỗ lực này cũng tiếp tục trong năm nay, góp phần làm giảm tỷ giá.”

CSLA lưu ý thêm, “Trong năm 2021, 1,85 triệu TEU container rỗng đã được chuyển về nước và các dịch vụ mới được đưa vào, do đó nâng công suất lên khoảng 35,000 TEU một tuần.”

Các nguồn giao nhận hàng hóa địa phương cũng đã ghi nhận những tín hiệu tích cực đang phát triển cho các chủ hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi giá cước tăng cao.

Freightwalla có trụ sở tại Mumbai nói với Container News rằng “Do căng thẳng địa chính trị, giá cả được dự đoán sẽ tăng, nhưng nhiều chủ hàng và công ty giao nhận trên khắp vành đai châu Âu và Hoa Kỳ đã dự đoán mức giá thấp do nhu cầu giảm.”

“Các bờ biển của Ấn Độ cũng đang khô hạn do lượng xuất khẩu thấp trong mùa gió mùa. Tương tự, trong quý 2 năm 2022, châu Á đến bờ Tây Hoa Kỳ giảm 50% và đang tiếp tục giảm. Các tuyến từ châu Á đến châu Âu cũng giảm tương tự. Khi thị trường mở cửa trở lại và nhu cầu giảm, nguồn cung quá mức buộc phải điều chỉnh giá của các container. Ngoài ra, giá container trung bình và giá thuê đã giảm trên toàn cầu kể từ đầu năm mới. Việc giảm tỷ giá giao ngay giúp giảm tỷ giá hợp đồng dài hạn ”.

Freightwalla nói thêm, “Việc giảm chi phí vận tải đường biển là một tin tuyệt vời cho các nhà xuất khẩu của MSME [các doanh nghiệp vừa và nhỏ] sau hai năm tốc độ tăng nhanh chóng. Đây là thời điểm để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tình hình và xây dựng các hoạt động thương mại quốc tế ”.

Trong khi đó, Dịch vụ Himalaya Express (HEX) của MSC, một kết nối hàng tuần hàng đầu cho châu Âu, đã có một chuyến đi trống khác đến Ấn Độ vào tuần trước, tiếp tục gián đoạn lịch trình lẻ tẻ trên mạng. Trong một thông báo thương mại, công ty nói rằng chuyến gọi bị hủy là do “những thách thức đang diễn ra với tình trạng tắc nghẽn tại các cảng (toàn cầu) khác nhau và sự chậm trễ trong lịch trình.”

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *