Cảng Hamburg: Sự phục hồi nhẹ trong hoạt động xếp dỡ container

Cảng Hamburg đã xử lý 2 triệu TEU trong quý 3 năm nay, đạt mức tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, với 5,84 triệu TEU, cảng Đức di chuyển ít container hơn (-7,4%) trong 9 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cộng, các công ty trong nền kinh tế cảng Hamburg đã xử lý 86,6 triệu tấn hàng hóa đường biển từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023. Con số này giảm 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cùng thời gian, sản lượng hàng rời là 27,4 triệu tấn, giảm 0,3%.

“Kết quả này mặc dù chỉ là một phần của bức tranh tổng thể nhưng cho thấy sản lượng container tại Cảng Hamburg đang trải qua giai đoạn phục hồi. Đối với các cảng North Range, chúng tôi sẽ là người duy nhất cho thấy kết quả tích cực đối với xử lý container trong quý 3. Điều này cho thấy chúng tôi có thể tăng thị phần của mình”, Axel Mattern, Giám đốc điều hành của Port of Hamburg Marketing nhận xét.

Với khả năng xử lý container ở mức 171.000 TEU, thương mại Mỹ đã lập kỷ lục mới về sản lượng hàng quý. Trong khi trong nửa đầu năm nó đứng ở mức 7,4%, trong ba quý đầu tiên ở mức 483.000 TEU, nó đã ở mức 9,4%. Ngoài ra, thương mại châu Á, vốn rất quan trọng đối với Hamburg, đã phục hồi 7,8% trong quý 3 năm 2023 so với cùng kỳ năm trước. Đáng nói ở đây là việc xử lý container với Trung Quốc tăng 8,8% trong quý 3. Khi xem xét 9 tháng đầu năm nay, sản lượng container thông qua châu Á ở mức 3 triệu TEU, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hơn nữa, số lượng tàu cập cảng Đức ngày càng nhiều, nơi có hơn 3.500 tàu có khả năng chở container trong 9 tháng đầu năm. Điều này phản ánh mức tăng 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong ba quý đầu năm, Cảng Đường sắt đã vận chuyển khoảng 1,9 triệu TEU, nghĩa là mức sụt giảm trong nửa đầu năm đã phục hồi một phần; hiện nằm ở mức -4,7% trong phạm vi dự kiến. Trên tất cả các phương thức vận tải, trong ba quý đầu năm, 3,9 triệu TEU đã được xử lý, giảm nhẹ 3,4%.

Trong lĩnh vực dịch vụ trung chuyển, Cảng Hamburg đã chứng kiến ​​sự sụt giảm 14,5% và sản lượng thông qua đạt 1,9 triệu TEU trong 9 tháng đầu năm.

Mattern cho biết: “Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng tích cực đến kết quả hàng năm ở mức độ nào vẫn chưa thể đoán trước được, vì các điều kiện hoạt động địa chính trị đầy thách thức đang diễn ra và kỳ vọng tăng trưởng kinh tế ở Đức một lần nữa giảm sút trong năm nay đã ngăn cản bất kỳ tuyên bố cụ thể nào”.

Nguồn: Container News

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *