Cảng Container Quốc tế Yantian (YICT), Trung Quốc
Hoạt động khai thác của Cảng Container Quốc tế Yantian (YICT) giảm xuống còn khoảng 20% công suất do vi rút lây lan qua lực lượng lao động ở cảng, đã gây ra sự chậm trễ và tắc nghẽn tại các cảng trên Đồng bằng sông Châu Giang, khiến các hãng vận tải tuyệt vọng tìm kiếm các cảng thay thế để duy trì luồng hàng hóa.
Hutchison Ports, công ty điều hành YICT, hôm qua tuyên bố họ đã “thực hiện các biện pháp chủ động để ổn định tiếp tục hoạt động khai thác bình thường ở cảng”
Hutchison Ports cho biết thêm: “Hiện tại, Covid-19 đã được kiểm soát hiệu quả trong khu vực cảng, và năng lực hoạt động của các bến cảng đã ổn định trở lại.”
Công ty này cho biết thêm rằng vào lúc nửa đêm qua theo giờ địa phương, tất cả các bến cảng (bao gồm cả khu vực West Port) về cơ bản sẽ hoạt động bình thường trở lại và số lượng xe đầu kéo chở hàng hóa xếp hàng vào cổng sẽ tăng lên 9.000 xe một ngày, trong khi việc nhận các container rỗng và các container hàng nhập vẫn hoạt động ở mức bình thường.
Việc thu xếp để có thể tiếp nhận các container hàng hóa xuất khẩu sẽ trở lại mức bình thường trong vòng bảy ngày kể từ ngày dự kiến tàu cập cảng (ETA).
Hutchison nói thêm rằng “Yantian sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và thúc đẩy hoạt động khai thác một cách an toàn và có trật tự.”
Tuy nhiên, lượng container tồn đọng tại cảng có thể mất vài tuần để giải tỏa do có nhiều hàng hóa hơn đang cần được xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu ở cả Mỹ và châu Âu.
Xem thêm:
Nguồn: Phaata (Theo The Loadstar)