cma-cgm-vessel

Tàu container Hãng tàu CMA-CGM (Ảnh: CMA-CGM)

Hãng tàu CMA CGM đã cùng với ONE(Ocean Network Express) trong việc thực hiện khoản phụ phí cho các lô hàng lạnh vận chuyển đến cảng Yantian, Trung Quốc vì lý do tắc nghẽn và hầu hết các phích cắm lạnh đã được sử dụng.

Hãng vận tải container có trụ sở tại Pháp đề nghị thay đổi cảng dỡ hàng và cảnh báo rằng nếu không thì hãng có thể buộc phải thay đổi và định tuyến lại. Để trang trải chi phí cho việc định tuyến lại lịch trình các chuyến tàu đến Yantian, CMA CGM áp dụng phụ phí tắc nghẽn cảng (Port Congestion Surcharge – PCS) với mức 1.250 USD cho mỗi container lạnh.

Phụ phí được áp dụng đối với các chuyến tàu từ tất cả các cảng khác đến Yantian từ ngày 11 tháng 6. Ngoại trừ hàng hóa xuất từ Mỹ, Brazil, Argentina, Colombia, Ecuador, Panama, Venezuela, Uruguay, Paraguay sẽ có hiệu lực từ ngày 21 tháng 7.

Maersk đã báo cáo rằng khu vực phía đông của bến cảng ở Yantian, nơi khai thác các chuyến tàu chính, đang hoạt động chỉ với 45% năng suất bình thường.

Với tình trạng tắc nghẽn do các biện pháp ngăn chặn Covid-19 được tăng cường cũng đang ảnh hưởng đến các cảng Nam Trung Quốc như Shekou và Nansha, khiến các hãng tàu container đang bỏ qua cảng và định tuyến lại hàng trăm chuyến tàu.

Sự tắc nghẽn cũng đang đẩy giá cước vận tải vốn đã kỷ lục lên cao hơn nữa. Công ty giao nhận ZenCargo báo cáo rằng việc vận chuyển một container hàng hóa 40 feet từ Thượng Hải đến Rotterdam hiện có chi phí kỷ lục là 10.522 USD.

Chỉ số vận tải hàng hóa container tại Thượng Hải đạt 3.703,93 điểm vào ngày 11 tháng 6, so với 2.300 điểm vào tháng 12 năm 2020 và dưới 1.000 điểm vào đầu năm ngoái.

Xem thêm:

  • ONE áp phụ phí tắc nghẽn cho hàng lạnh vận chuyển đến cảng Yantian
  • Dự kiến chậm trễ ​​14 ngày tại cảng Yantian do tăng cường kiểm soát Covid-19

Nguồn: vykhang.com.vn (Theo CMA CGM / SeatradeMaritime)