CMA CGM đã công bố phụ phí tắc nghẽn cảng (PCS) mới ở Turkiye và Algeria do sự chậm trễ liên tục giữa thời gian tắc nghẽn/chờ đợi cộng với thời gian cập bến theo trình tự cập bến của các tàu hiện tại.
Do đó, thời gian vận chuyển hàng hóa chất đầy đang tăng lên, tần suất xếp/tái định vị thiết bị rỗng bị ảnh hưởng và chi phí vận hành tăng lên, theo hãng vận tải Pháp.
Do đó, CMA CGM sẽ triển khai PCS US$/€/GB £ 150 mỗi TEU đối với hàng khô, hàng nguy hiểm và hàng lạnh, có hiệu lực từ ngày 3 tháng 7 từ/đến Mersin, Turkiye đến/từ Địa Trung Hải (bao gồm cả Bồ Đào Nha), Bắc Phi ( bao gồm Maroc), Biển Đen và Bắc Âu (bao gồm cả Baltic) và từ Địa Trung Hải (bao gồm Bồ Đào Nha), Bắc Phi (bao gồm Maroc), Biển Đen và Bắc Âu (bao gồm cả Baltic) đến Bejaia, Algérie.
Trong khi đó, tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng tại cảng Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến CMA CGM tạm dừng ghé cảng Mersin trên tuyến NC Levant Express của hãng.
Ngoài ra, hãng tàu có trụ sở tại Marseille đã công bố một PCS khác từ cảng Mersin đến Vịnh Trung Đông, Biển Đỏ, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Trung Quốc, Đặc khu Hành chính Hồng Kông và Tiểu lục địa Ấn Độ.
Khoản phụ phí US$250 cho mỗi container khô này sẽ được áp dụng từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 30 tháng 9.
Theo: Container News