Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the acf domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /home/vykhang/domains/vykhang.com.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6121

Notice: Function _load_textdomain_just_in_time được gọi không chính xác. Tải bản dịch cho miền acf được kích hoạt quá sớm. Đây thường là dấu hiệu cho thấy một số mã trong plugin hoặc chủ đề chạy quá sớm. Bản dịch phải được tải tại hành động init hoặc sau đó. Vui lòng xem Hướng dẫn Debug trong WordPress để biết thêm thông tin. (Thông điệp này đã được thêm vào trong phiên bản 6.7.0.) in /home/vykhang/domains/vykhang.com.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6121
CMA CGM tiến sát vị trí dẫn đầu khu vực Địa Trung Hải - CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI VÀ THƯƠNG MẠI VỸ KHANG

 

CMA CGM sắp vượt qua Mediterranean Shipping Company để trở thành nhà khai thác nội địa Địa Trung Hải lớn nhất, theo Alphaliner.

Tàu sân bay Pháp đã tăng số lượng tàu và hiện đang triển khai các tàu lớn hơn nhiều ở Địa Trung Hải so với một năm trước. Hiện tại, CMA CGM khai thác 60 tàu sức tải trên 96.000 TEU tại thị trường nội địa Địa Trung Hải, sau khi bổ sung thêm sáu tàu nữa trong năm nay. Kích thước trung bình của đội tàu được triển khai của CMA CGM đã lên tới 1,677 TEU trong năm nay, từ mức 1,433 TEU năm ngoái.

Hiện tại, hãng đóng hộp có trụ sở tại Marseille có thị phần 19,9% trong khu vực Địa Trung Hải, chỉ sau 22% của MSC. Alphaliner nhận thấy rằng CMA CGM đang đi ngược lại xu hướng các hãng vận chuyển giảm mức độ tiếp xúc trong khu vực Địa Trung Hải của họ. Thị phần của MSC giảm từ 24% vào năm 2022, trong khi của Maersk Line đã giảm xuống 11% từ 15% vào năm 2022, sau khi nhà điều hành Đan Mạch cắt giảm hơn 10.000 TEU khỏi thị trường nội địa Địa Trung Hải.

Với các tuyến mới Hy Lạp-Thổ Nhĩ Kỳ-Libya, Thổ Nhĩ Kỳ-Libya và Hy Lạp-Thổ Nhĩ Kỳ-Poti, CMA CGM đã triển khai ba tuyến nội địa Địa Trung Hải mới, bổ sung thêm sức tải 11,000 TEU.

Alphaliner lưu ý rằng CMA CGM trong lịch sử có sự hiện diện mạnh mẽ trên các tuyến đến/đi từ Bắc Phi, đặc biệt là ở các bang Maghreb (Morocco, Algeria, Tunisia, Libya). Tuyến của Pháp triển khai 87,3% tổng công suất nội địa Địa Trung Hải cho các tuyến ghé ít nhất một cảng Maghreb. So với một năm trước, CMA CGM đã tăng sức tải đến Maghreb thêm 40,4%.

Các nhà khai thác tuyến chính vẫn thống trị phân khúc biển ngắn Địa Trung Hải, với thị phần tổng hợp là 66%, để lại 34% cho các hãng vận tải khu vực và các nhà khai thác trung chuyển thông thường. Tuy nhiên, so với một năm trước, các công ty lớn đã mất 5% thị phần, chủ yếu là do Maersk và ZIM Line loại bỏ một lượng đáng kể công suất khỏi thị trường.

ZIM, vào năm 2022 đã đăng ký thị phần là 3,8%, đã chứng kiến ​​thị phần của mình giảm xuống 2,2% trong 12 tháng qua, khiến hãng vận tải này ở vị trí thứ tám (giảm hai bậc), trước hãng vận tải biển ngắn Thổ Nhĩ Kỳ Akkon Lines. Hãng vận tải có trụ sở tại Haifa đã giảm sức tải nội địa châu Âu ở mức đáng kinh ngạc là 69,1% hay 5.000 TEU chỉ trong một năm. Đáng chú ý nhất, hãng đã giảm đáng kể cỡ tàu trung bình trên tuyến TBX Israel-Thổ Nhĩ Kỳ từ 3,143 TEU xuống chỉ còn 1,984 TEU và đóng tuyến TEX Thổ Nhĩ Kỳ-Ai Cập.


Martina Li
Asia Correspondent

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *