Container của hãng tàu Hapag-Lloyd
Động thái này diễn ra vào thời điểm thiếu hụt container nghiêm trọng trên các tuyến vận chuyển chính dẫn đến việc tăng giá cước rất cao.
Hãng tàu Hapag-Lloyd đã nhận khoảng 150.000 TEU loại container khô và lạnh tiêu chuẩn trong năm nay, nhưng phần lớn số container còn lại sẽ được các nhà sản xuất Trung Quốc giao trong những tháng tới và trước khi kết thúc năm 2021.
Ngoài ra, Hapag-Lloyd đã đặt hàng 8.000 TEU loại container đặc biệt để sử dụng cho hàng hóa quá khổ và nguy hiểm.
“Ngành vận tải container hiện đang nhận thấy nhu cầu chưa từng có, điều này đã dẫn đến sự thiếu hụt container trên toàn thế giới. Với các đơn đặt mua container gần đây, Hapag-Lloyd đang góp phần vào nỗ lực xoa dịu tình hình hiện tại và sẽ có thể mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt hơn nhiều”, Rolf Habben Jansen, Giám đốc điều hành của Hapag-Lloyd cho biết.
Nhu cầu đối với các container mới vẫn rất mạnh, trong báo cáo năm ngoái từ công ty tư vấn hàng hải Drewry dự báo sản lượng năm 2021 dự kiến sẽ tăng vọt lên 40%, và dự kiến sẽ tăng trưởng hơn nữa trong những năm tiếp theo.
“Việc tăng cường sản xuất mới chắc chắn sẽ giúp giảm bớt một số tình trạng thiếu thiết bị container đang diễn ra, nhưng tác động lớn nhất sẽ đến từ việc bình thường hóa quá trình phát triển nhu cầu vận chuyển hàng hóa và lịch trình vận chuyển, vì sự gián đoạn liên quan đến Covid-19 sẽ kéo dài đến nửa đầu năm 2021”, Drewry cho biết.
Nguồn: (Theo Splash247)