NileDutch

Tàu container của hãng tàu NileDutch

 

Với 10 tuyến dịch vụ và đội tàu khoảng 80.000 TEU, NileDutch là nhà cung cấp dịch vụ vận tải container hàng đầu đến khu vực Tây Phi. Công ty có trụ sở chính tại Rotterdam, vừa tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập vào năm ngoái, kết nối các khu vực Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ Latinh với khu vực Tây và Nam Phi.

Rolf Habben Jansen, Giám đốc điều hành của hãng tàu Hapag-Lloyd, nhận xét: “Châu Phi là thị trường tăng trưởng chiến lược quan trọng đối với Hapag-Lloyd. Việc mua lại NileDutch củng cố vị thế của chúng tôi ở Tây Phi và sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho các hoạt động hiện có của chúng tôi trên lục địa này. Sau khi kết hợp, khách hàng chung của chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ mạng lưới dày đặc hơn cho dịch vụ từ và đến châu Phi, cũng như tần suất các chuyến tàu nhiều hơn. Chúng tôi hoan nghênh các đồng nghiệp mới từ NileDutch và hy vọng rằng chúng ta có thể cùng nhau phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh của mình ở Châu Phi trong những năm tới.”

Wim van Aalst, chủ tịch của NileDutch, nói thêm: “Hapag-Lloyd và NileDutch rất phù hợp và tôi rất vui khi chúng tôi hợp lực. Việc kết hợp kinh doanh và chuyên môn của chúng tôi ở Tây Phi với mạng lưới toàn cầu của Hapag-Lloyd sẽ cho phép chúng tôi thực hiện bước tiến tiếp theo và phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh ở châu Phi.”

Thỏa thuận này phải được sự chấp thuận của các cơ quan chống độc quyền có liên quan.

Theo Alphaliner, Hapag-Lloyd hiện là hãng tàu container lớn thứ năm về năng lực vận tải, sau khi mua lại các hãng tàu khác trong khu vực là CSAV vào năm 2014 và UASC vào năm 2017. Thương vụ mới nhất này sẽ giúp hãng củng cố thứ hạng này trước việc cả hãng tàu ONE và Evergreen đều đạt được khả năng hồi phục cùng với các kế hoạch đặt mua tàu nhiều hơn.

Bình luận về tin tức này trên LinkedIn, Lars Jensen từ công ty tư vấn SeaIntelligence Consulting, nhận xét rằng thỏa thuận này sẽ tăng cường danh mục đầu tư của Hapag-Lloyd ở một khu vực chiến lược.

“Nếu về quy mô đội tàu, thì điều này không chính xác – NileDutch có đội tàu chỉ bằng 2% quy mô của Hapag-Lloyd. Nhưng phần quan trọng là chỗ đứng vững chắc mà điều này mang lại cho Hapag ở châu Phi”, Jensen viết.

Hapag-Lloyd hôm nay báo cáo rằng hãng gần như tăng gấp ba lần kết quả kinh doanh của mình trong năm 2020.

Thu nhập ròng năm 2020 lên tới 935 triệu EUR (1,12 tỷ USD) so với 373 triệu EUR vào năm 2019.