Maersk-tau-van-chuyen-container

Liên minh 2M (2M Alliance) đã điều chỉnh dịch vụ trên tuyến xuyên Thái Bình Dương của mình để giảm thiểu tác động của tắc nghẽn ở California và châu Á cũng như hậu quả của việc kênh Suez bị tắc nghẽn do tàu Ever Given mắc cạn vào cuối tháng 3.

Hãng tàu Maersk đã công bố các dịch vụ trên tuyến châu Á-Bắc Mỹ của họ đã bị chậm trễ khá nhiều trong năm 2021, chủ yếu do tắc nghẽn liên tục ở cả hai bờ biển (bờ Tây và bờ Đông của Mỹ), trầm trọng hơn do tắc nghẽn và thời tiết bất lợi ở châu Á và sự cố ở kênh đào Suez.

Đặc biệt, sự cố tắc nghẽn Kênh đào Suez đã ảnh hưởng đến mạng lưới dịch vụ toàn cầu của hãng tàu container Maersk, với 4 dịch vụ từ Châu Á đến Bờ Đông Hoa Kỳ phải đi qua kênh đào Suez theo một hoặc cả hai hướng.

Điều này dẫn đến việc hành trình mỗi chuyến tàu phải kéo dài hơn tới hai ba tuần so với thời gian của lịch trình dịch vụ tiêu chuẩn, dẫn tới khoảng cách của nhiều chuyến tàu khởi hành từ châu Á đã phải kéo dài thêm hơn bảy ngày, Maersk giải thích.

Do đó, Maersk đã giảm bớt tác động bằng cách triển khai thêm tàu ​​vào từng dịch vụ từ châu Á, tuy nhiên, điều này không thể thực hiện được do bị thiếu tàu. “Tất cả các tàu trong đội tàu của chúng tôi và bất kỳ tàu nào mà chúng tôi có thể thuê đều đã và đang được triển khai hoạt động hết rồi”, Maersk cho biết.

Maersk lưu ý rằng họ sẽ điều chỉnh số chuyến đi bắt đầu từ các chuyến đi bên dưới để phù hợp với các tuần khởi hành thực tế và cung cấp độ tin cậy và khả năng nhận biết lịch trình tốt hơn.

Các chuyến tàu được điều chỉnh đầu tiên – Dịch vụ từ Châu Á đến Bắc Mỹ

Maersk-MSC-schedule-2M-alliance

Lịch tàu được điều chỉnh bởi Maersk và MSC

Đồng thời, đối tác Liên minh 2M của Maersk, hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company), cũng đã xác nhận rằng họ đang có kế hoạch điều chỉnh lịch trình dịch vụ trên tuyến vận chuyển xuyên Thái Bình Dương của mình để phù hợp với ngày khởi hành thực tế từ châu Á”, do tình hình thị trường đầy thách thức hiện nay tác động đến các hoạt động của cảng, gây ra tắc nghẽn và chậm trễ lịch trình trên toàn bộ chuỗi cung ứng.”

Maersk-MSC-schedule-USEC-USWC-Canada

Lịch tàu được điều chỉnh bởi Maersk và MSC

Trong khi đó, các dịch vụ TP6 / Pearl, TP10 / AmberjackTP88 / Pelican của 2M Alliance sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc tái cấu trúc dịch vụ.

Nguồn:  (Theo ContainerNews)