Ocean Network Express (ONE) dự kiến sẽ thực hiện một loạt sáng kiến tiết kiệm chi phí khi lợi nhuận quý hai của hãng cho thấy khối lượng hàng hóa tăng 1% nhưng doanh thu nửa đầu năm vẫn giảm 97% so với năm trước.
Hãng vận tải có trụ sở tại Singapore này đã ghi nhận sản lượng nửa đầu năm là 5,91 triệu TEU so với 5,83 triệu TEU trong hai quý đầu năm 2022 nhưng lại chứng kiến doanh thu giảm từ hơn 11 tỷ USD xuống chỉ còn 700 triệu USD trong cùng kỳ.
“Ở Bắc Mỹ, hoạt động vận chuyển hàng hóa có động lực nhất định trong tháng 8 nhưng thiếu tính bền vững trong bối cảnh mức tiêu thụ chung yếu và các yếu tố khác. Ở châu Âu, người ta đã nhận thấy xu hướng phục hồi dần dần do nhu cầu suy giảm do lạm phát cao gây ra, tuy nhiên, nó không dẫn đến sự phục hồi hoàn toàn trong hoạt động vận chuyển hàng hóa,” ONE cho biết.
Box line cho biết mặc dù họ kỳ vọng nền kinh tế tiêu dùng sẽ phục hồi chậm trong năm tài chính nhưng khoảng cách cung và cầu sẽ vẫn tồn tại khi một số lượng đáng kể các tòa nhà mới được giao.
Drewry Shipping Consultants tính toán rằng trung bình thêm hai triệu TEU nữa sẽ được giao hàng năm trong ba năm tới. Do tình trạng dư thừa công suất dự kiến sẽ tiếp diễn trong lĩnh vực vận tải container, ONE cho biết họ sẽ thực hiện các hành động khắc phục bao gồm “triển khai trọng tải linh hoạt và kiểm soát thiết bị hiệu quả dựa trên nhu cầu”.
Do đó, các chuyến tàu bị hủy và việc tiếp tục ‘tái cơ cấu’ các dịch vụ có thể là một đặc điểm của ngành trong những năm tới, cũng như việc tăng tốc chậm và tối ưu hóa việc triển khai trọng tải trong mỗi tuyến thương mại.
Hơn nữa, hãng này cho biết họ sẽ trả lại thiết bị thuê và quản lý trọng tải thông qua việc phát triển các dịch vụ mới trên các tuyến thương mại nội Á và Mỹ Latinh. Hãng vận tải này cho biết thêm rằng họ sẽ tìm kiếm các lô hàng vận chuyển hàng hóa đặc biệt bằng cách tăng cường doanh số bán hàng hóa đặc biệt.
Alphaliner báo cáo rằng ONE có kế hoạch giới thiệu tuyến ‘IOM’ Địa Trung Hải Ấn Độ Dương từ giữa tháng 1 năm 2024. Hãng vận tải dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ này thông qua thỏa thuận đồng tải trên đoạn Ấn Độ – Địa Trung Hải của HMM’s Viễn Đông – Ấn Độ – Địa Trung Hải Tuyến ‘FIM’, là tuyến mở rộng của tuyến ‘CIX’ Trung Quốc – Ấn Độ của HMM.
Các biện pháp này nhằm mục đích giảm thiểu sự sụt giảm lợi nhuận được dự báo khi hãng vận tải kỳ vọng kết quả cả năm tài chính này sẽ chứng kiến thu nhập của họ giảm hơn 14 tỷ USD, từ mức dưới 15 tỷ USD xuống còn 851 triệu USD.
Hỗ trợ cho quan điểm ảm đạm đó là các chỉ số vận chuyển hàng hóa của ONE đo lường các tuyến đường vận chuyển chính cho các tuyến thương mại đông-tây chính, chứng kiến chỉ số Thái Bình Dương giảm từ 372 trong nửa đầu năm tài chính vừa qua xuống 117 và từ 529 trên tuyến châu Á đi về hướng tây đến 127. dịch vụ Châu Âu. Với tỷ lệ sử dụng trên cả hai giao dịch ở mức 95% vào năm 2022 và lần lượt là 89% và 93% trong năm nay.
“Lượng hàng vận chuyển theo hướng đông Bắc Mỹ tăng lên do sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã được giải quyết và sự bắt đầu của mùa cao điểm. Công ty lưu ý rằng tỷ lệ sử dụng phục hồi đặc biệt ở các tuyến Bờ Tây,” công ty lưu ý và cho biết thêm rằng “các tuyến đi về hướng Tây Á Châu chứng kiến sự phục hồi về lượng nâng, nhưng tỷ lệ sử dụng trở nên tồi tệ hơn trong bối cảnh trọng tải nguồn cung tăng.”
ONE cho biết việc chuyển từ giá hợp đồng sang mức giá cước hiện tại hiện phản ánh các điều kiện đang giảm bớt đang được nhận thấy trên khắp các thị trường khi ngành này quay trở lại điều kiện trước đại dịch.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ONE đã nhận ba tàu mới trong năm nay và vẫn nhận đơn đặt hàng thêm 39 tàu nữa.
Mary Ann Evans
Phóng viên ở Large
Nguồn: Container News