MSC Lucy (built 2005), 8 034 TEU

Công ty Vận tải Địa Trung Hải (MSC) đang dẫn đầu cả về phá dỡ tàu và mua tàu.

Người mua tiền mặt cho biết MSC đã loại bỏ 15 tàu trong năm nay, với hai tàu bị đốt gần đây nhất là tàu MSC Denisse 2,073 TEU đóng năm 1988 và tàu MSC Levina 2,918 TEU đóng năm 1989.

Hệ thống Tiếp thị Toàn cầu lưu ý rằng tàu MSC Levina đã thu về 7,26 triệu USD hay 565 USD/tấn, với 400 tấn nhiên liệu còn sót lại được bao gồm trong giao dịch bán và trên cơ sở đảm bảo bán lại trong phạm vi 10 yard giới hạn và để tái chế tuân thủ Công ước Hồng Kông.

Người mua tiền mặt kỳ vọng rằng với nhu cầu thép phế liệu tăng ở Ấn Độ và việc vận chuyển container đầy thách thức, nhiều tàu chở hàng cũ sẽ được bán để tái chế.

MSC đã loại bỏ ít nhất 40.000 TEU tàu trong năm nay, số lượng vượt quá năng lực vận chuyển của nhà khai thác tàu lớn thứ 37, Yangpu Newnew Shipping.

Linerlytica cho biết trong tuần này rằng MSC gần đây đã mua một tàu 6,976 TEU được đóng năm 2003, Northern Magnitude, đã được đổi tên thành MSC Magnitude VII. Con tàu được mua từ nhà cung cấp trọng tải Northern Shipping Holding của Đức với giá 17,5 triệu USD.

Tuổi tương đối cũ của con tàu được đóng vào năm 2003 đã không ngăn cản được MSC, được cho là đang nắm giữ một lượng tiền mặt trị giá khoảng 63 tỷ euro sau khi có lợi nhuận kỷ lục trong ba năm qua.

MSC cũng không nản lòng trong việc mua tàu theo cơ hội mặc dù đang tạm ngừng hoạt động 8 tàu có sức tải riêng lẻ từ 13.000 TEU đến 24.000 TEU, bao gồm cả các tàu mới được giao gần đây. Gã khổng lồ tàu biển Thụy Sĩ-Ý đã mua hơn 311 tàu kể từ tháng 8 năm 2020, khi giá cước vận tải bắt đầu tăng vọt trong bối cảnh ùn tắc do Covid-19 gây ra.


Martina Li
Phóng viên Châu Á

Nguồn: Container News

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *