Nhân viên tại Bến cảng container quốc tế Đảo Meishan Ninh Bo (MSICT), đã đóng cửa ngày thứ bảy liên tiếp kể từ ngày 17 tháng 8, nói rằng họ hy vọng bến có thể hoạt động bình thường trở lại vào ngày 1 tháng 9.

Nhà ga đã ngừng hoạt động từ 3:30 sáng theo giờ địa phương vào ngày 11 tháng 8, sau khi một công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Nhân viên MSICT cho biết tình trạng tồn đọng ít nghiêm trọng hơn ở Yantian vào tháng 6, vì nhiều nhà khai thác tàu đã chuyển hướng tàu đến các bến khác ở cảng Ningbo hoặc bỏ qua Ningbo.

Các cuộc gọi tới cơ quan tàu biển Trung Quốc PENAVICO cho thấy tình hình ở MSICT có thể cải thiện vào cuối tháng.

Trong một thông báo cập nhật cho khách hàng vào ngày 16 tháng 8, Maersk Line cho biết một số tàu ghé MSICT đã bắt đầu di chuyển đến các bến khác ở cảng Ninh Bo.

 

Các tàu do hãng vận tải Đan Mạch và đối tác liên minh 2M, MSC khai thác, chủ yếu ghé cảng Ningbo Beilun Container Terminal Giai đoạn 4, nơi có thời gian chờ hai ngày.

Các tàu chạy tuyến Á-Tây Phi ghé cảng Ningbo-Zhoushan Yongzhou Terminal có thời gian chờ là hai ngày.

Các bến cảng khác của cảng Ningbo-Zhoushan đang hoạt động bình thường.

Ngoài ra, các tàu trên tuyến AC6 Châu Á – Nam Mỹ của Maersk Line sẽ bỏ qua các ghé cảng tại Ninh Bo.

Hơn nữa, Ocean Network Express (ONE) cho biết các bến chính của họ tại cảng Ningbo-Zhoushan là Ningbo Beilun International Container Terminal và Ningbo Daxie International Terminal. Do đó, không có tác động ngay lập tức đến hoạt động của công ty.

Tuy nhiên, hãng tàu Singapore cho biết, “một số tàu dự định ghé MSICT ban đầu có thể chuyển các ghé cảng của họ đến các bến khác, điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động của chúng tôi trong tương lai.”

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *