Ocean Network Express (ONE) sẽ có một terminal lớn hơn tại cảng Kobe của Nhật Bản, sau khi một trong những cổ đông của hãng, Mitsui OSK Lines (MOL), đồng ý mở rộng Cảng Container Quốc tế Kobe hiện tại.

MOL hiện đang thuê KICT tại các bến PC-15/16/17 trên Bến tàu phía Nam của Đảo cảng Kobe, cùng với Sankyu Inc., Sumitomo Warehouse và Nickel & Lyons. Đảo Cảng đang được mở rộng và tăng cường chức năng như một phần của Dự án Phát triển Đảo Cảng Giai đoạn 2.

MOL cho biết sau khi bến tàu phía nam nói trên được mở rộng, họ sẽ thêm bến PC-14 và khu đất phía sau nhà ga vào hợp đồng thuê, mở rộng Cảng Container Quốc tế Kobe.

Thỏa thuận cũng kêu gọi một cổ đông khác của ONE, K Line, hiện đang vận hành một khu cảng container trên Đảo Rokko của Kobe, để hợp nhất cơ sở này với cơ sở của MOL.

Cảng container quốc tế Kobe mở rộng dự kiến ​​sẽ sẵn sàng vào năm 2025 và với tổng chiều dài cầu cảng là 1,75km sẽ có thể tiếp nhận các tàu container lớn. Bến hiện tại có chiều dài bến là 1,05km. Bến cảng mở rộng có thể cung cấp cửa sổ neo đậu linh hoạt hơn và giúp rút ngắn kết nối cho các container trung chuyển.

Ngoài ra, sẽ có một nhà ga vận chuyển hàng hóa container kết nối với nhà ga và một cơ sở hậu cần (được xây dựng trên khu đất phía sau nhà ga) với một cần cẩu trên cao để di chuyển hàng hóa lớn hơn. Điều này sẽ giúp tăng tốc độ di chuyển của các công-te-nơ, từ khi xếp hàng đến bến cảng.

K Line cho biết: “Với việc di dời, chúng tôi cũng hy vọng sẽ cung cấp cho các công ty vận chuyển và khách hàng sự linh hoạt hơn trong việc sắp xếp bến và thuận tiện hơn với

container trung chuyển.”

Bến cảng mới, được vận hành bởi Shosen Koun và Nitto Total Logistics, các công ty con tương ứng của MOL và K Line, sẽ là một trong những bến cảng container lớn nhất ở miền tây Nhật Bản, xử lý gần 40% container ngoại thương tại Kobe.


Martina Li
Asia Correspondent

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *