Hai người thiệt mạng và ba người khác mất tích sau khi một chiếc tàu chở hàng đâm vào một cây cầu ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc sáng nay (22/2).

Khoảng 5h30 sáng, Liang Hui 688, một tàu container nội địa 5.000 GT của Trung Quốc đóng năm 2016, được cho là đã đâm vào cầu Lixinsha ở quận Nam Sa của Quảng Châu, khiến cây cầu bị sập một phần. Hậu quả, 4 ô tô và 1 xe máy lọt qua khe; hai phương tiện lao xuống sông, ba phương tiện còn lại rơi xuống tàu.

Vào thời điểm đó, tàu Liang Hui 688 đang đi từ quận Nam Hải của Phật Sơn tới Nam Sa, không chở bất kỳ container nào.

Liang Hui 688 thuộc sở hữu của Foshan Lianghui Shipping Service (phiên âm tên tiếng Trung của công ty), được thành lập vào tháng 3 năm 2021 và thuộc sở hữu của Zhang Bingrong (60%) và Lin Yunfen (40%). Foshan Lianghui hoạt động ngoài Phật Sơn ở tỉnh Quảng Đông.

Các cuộc gọi của Container News tới Foshan Lianghui xác nhận rằng công ty này sở hữu và vận hành Liang Hui 688. Người phát ngôn của Foshan Lianghuit cho biết vụ tai nạn đang được cảnh sát điều tra và thuyền trưởng đã bị giam giữ.

Tin tức Bắc Kinh dẫn lời một nhân chứng, thủy thủ đoàn của một con tàu gần đó, cho biết anh bị đánh thức khỏi giấc ngủ bởi một âm thanh lớn và anh nhận ra rằng cầu Lixinsha đã bị hư hỏng sau khi nhìn thấy ô tô rơi qua khe hở. Ngay sau đó, thuyền viên cho biết nhân viên Cục An toàn Hàng hải đã liên lạc qua radio với các tàu gần đó, hướng dẫn họ tiếp cận hiện trường vụ tai nạn và triển khai bè cứu sinh. Thuyền viên cho biết thêm cầu dẫn đường của Liang Hui 688 bị ảnh hưởng nặng nề đến mức mất hình dạng.

Chính quyền Trung Quốc lưu ý rằng có hai người đã được cứu, nhưng không cho biết họ là thủy thủ đoàn hay có mặt trên các phương tiện bị rơi. Một thủy thủ trên tàu Liang Hui 688 bị thương nhẹ.

Theo nhà cung cấp thông tin doanh nghiệp Trung Quốc Tianyancha, Foshan Lianghui đã bị phạt 30.000 CNY (4.200 USD) vào tháng 1 do thủy thủ đoàn trên Liang Hui 688 đã không quan sát kỹ khi di chuyển qua các tuyến đường thủy hẹp và đông đúc.


Martina Li
Phóng viên châu Á

Nguồn: Container News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *