Yang Ming Marine Transport sẽ đặt hàng 18.600 container từ Dong Fang International Container (Hồng Kông), dự kiến chi từ 95 triệu – 105 triệu USD cho thiết bị mới.
Nhà điều hành tàu Đài Loan cho biết họ yêu cầu nhiều container hơn vì họ tiếp tục nhận các tàu đóng mới, trong khi các thùng cũ hơn sẽ phải được loại bỏ.
Yang Ming được cho là đang mời các công ty đóng tàu nộp hồ sơ dự thầu để đóng 5 tàu chạy bằng LNG 15.000 TEU. Công ty hiện là nhà khai thác tàu lớn thứ chín, với tổng công suất 686.243 TEU, bao gồm 216.346 TEU của các tàu thuộc sở hữu.
Vào tháng 7 năm 2022, công ty tư vấn vận tải biển Drewry cảnh báo rằng có tình trạng dư cung container, lên tới 6 triệu TEU, do nguồn cung trên toàn thế giới tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 50 triệu TEU.
Thị trường vận tải container vững chắc đã hấp dẫn các chủ tàu không chỉ đặt mua tàu mới mà còn cả container.
Martina Li
Phóng viên khu vực Châu Á