Tổng khối lượng container đã tải của Cảng Oakland là 116,629 TEU trong tháng Bảy, giảm 28% so với cùng tháng năm ngoái.

Nhập khẩu có tải đã giảm 26,7%, ghi nhận 69.463 TEU trong tháng trước, trong khi các container xuất khẩu có tải giảm 30,8%, với 47.166 TEU quá cảnh qua cảng trong tháng Bảy.

“Cảng đã bị đóng cửa gần một tuần vào tháng trước do các cuộc biểu tình của các chủ xe tải bày tỏ lo ngại về AB5,” Giám đốc Hàng hải Cảng Oakland Bryan Brandes cho biết. “Sự tắc nghẽn này đã làm giảm khối lượng nói chung trong tháng Bảy của chúng tôi.”

Cảng Oakland cho biết họ đang gặp phải các vấn đề liên tục trong chuỗi cung ứng, vốn đã trở nên trầm trọng hơn do cuộc tẩy chay kéo dài một tuần của các nhà vận tải độc lập phản đối luật AB5 của tiểu bang. Theo một tuyên bố, cuộc biểu tình đã làm ảnh hưởng đến các hoạt động của cảng, làm chậm việc dỡ hàng của các tàu đến và khiến hàng nhập khẩu bị trì hoãn rời bến, theo một tuyên bố.

Trong khi đó, nhập khẩu toàn bộ từ năm 2022 tính đến thời điểm hiện tại giảm 4% so với 7 tháng đầu năm 2021.

Cảng cho biết thêm, tình trạng tắc nghẽn tại các bãi container đã cản trở khả năng tải hàng hóa xuất khẩu của các bến, trong khi sự gián đoạn do đình công và các vấn đề chuỗi cung ứng đang khiến các nhà xuất khẩu khó khăn hơn trong việc điều phối các hoạt động vận chuyển và đưa hàng hóa của họ ra khỏi cảng.

Các quan chức cảng ước tính rằng có thể mất một tháng trước khi giao thông cảng mới phục hồi sau cuộc biểu tình.

“Ngoài ra, phí vận chuyển container từ châu Á đến Mỹ tiếp tục giảm cho thấy nhu cầu nhập khẩu có thể giảm”, cảng cho biết trong một tuyên bố.

Nguồn: Container-news

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *