Uwe Köhn (Giám đốc cảng Hafen Mannheim) và Matthijs van Doorn (Giám đốc thương mại của Cơ quan quản lý cảng Rotterdam). Ảnh: Marc Nolte

Các cảng Mannheim và Rotterdam sẽ mở rộng sự hợp tác của họ trong những năm tới để làm cho chuỗi hậu cần giữa hai cảng trở nên bền vững và kỹ thuật số hơn.

Uwe Köhn, giám đốc cảng của Hafen Mannheim, và Matthijs van Doorn, giám đốc thương mại của Cảng vụ Rotterdam, đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) để củng cố những tham vọng này.

Cảng Mannheim của Đức nằm dọc theo hành lang sông Rhine và bên trong khu vực công nghiệp dày đặc, nơi vận chuyển hàng rời và container đến và đi từ Rotterdam.

Triển vọng phát triển hơn nữa mạng lưới nội địa thông qua đường sắt và vận chuyển nội địa, đồng thời thay đổi chuỗi hậu cần thành hành lang vận chuyển không phát thải để vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, đường thủy và đường sắt là một trong những mục tiêu chính của sự hợp tác.

Sự hợp tác giữa cảng Đức và trung tâm Hà Lan cũng được kỳ vọng sẽ tăng độ tin cậy và hiệu quả của việc xử lý sà lan tại các bến cảng sâu và nội địa, cũng như trao đổi kiến ​​thức giữa cả hai cụm cảng, nhằm đạt được một hành lang kỹ thuật số hoàn toàn minh bạch trên sông Rhine .

Về chuyển đổi năng lượng, cả hai cảng sẽ xem xét liệu họ có thể hành động cùng nhau trong việc tạo thuận lợi cho cơ sở hạ tầng để vận chuyển các phương tiện năng lượng tái tạo thay thế, được sản xuất, nhập khẩu hoặc sử dụng trong cảng, nội địa và giữa các cảng dọc theo hành lang hay không.

 

Nguồn: Container-News

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *