Cảng Rotterdam đã chứng kiến ​​sự sụt giảm sản lượng container trong nửa đầu năm nay, xử lý 6,7 triệu TEU, tức là giảm 8,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Đồng thời, sản lượng hộp của Rotterdam giảm 9,3% tính theo tấn, đạt 64,4 triệu tấn trong sáu tháng đầu năm 2023.

Chính quyền cảng Rotterdam tin rằng việc ngừng vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Nga và sự sụt giảm nhập khẩu từ châu Á là những lý do chính khiến lượng container sụt giảm.

Trong khi đó, lưu lượng xe lăn bánh (RoRo) giảm 3,2% xuống 13,3 triệu tấn. Ngoài nhu cầu giảm do lạm phát cao và dự trữ hàng hóa, phân khúc RoRo còn bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế Anh yếu kém, theo tuyên bố của cảng.

Ngoài ra, phân khúc hàng hóa tổng hợp giảm xuống còn 3,4 triệu tấn, đánh dấu mức giảm 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Cảng Hà Lan lưu ý: “Lý do chính là rất nhiều hàng hóa thông thường lại được vận chuyển bằng container do giá cước container thấp”.

Trong cùng thời kỳ, Chính quyền cảng Rotterdam có doanh thu tăng nhưng thu nhập và lợi nhuận lại thấp hơn.

Doanh thu, chủ yếu từ phí cảng, và thu nhập cho thuê và cho thuê, cao hơn 4,3 triệu euro (4,8 triệu đô la Mỹ) so với nửa đầu năm 2022 và đạt 416,5 triệu euro (465 triệu đô la Mỹ). Tuy nhiên, chi phí hoạt động cũng đã tăng 10,2 triệu € (11,4 triệu USD) lên 134,6 triệu € (149 triệu USD).

Do đó, thu nhập trước thuế, lãi vay, khấu hao và khấu hao (EBITDA) giảm 5,9 triệu € (6,5 triệu USD) xuống còn 281,9 triệu € (316,3 triệu USD) và kết quả ròng giảm 26,1 triệu € (29 triệu USD) xuống 116,5 triệu € (130 triệu USD).

Sources: Container News

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *