Cảng Riga đã chủ động với tư cách là thành viên sáng lập của Hiệp hội Bốn Cảng biển bằng cách tán thành cam kết chung với Cartagena ở Tây Ban Nha, Trieste và Monfalcone ở Ý, và các cảng dọc Biển Bắc ở Bỉ và Hà Lan.

Mục tiêu chung của tuyên bố này là thúc đẩy hoạt động cảng theo hướng bền vững, tiết kiệm năng lượng, số hóa và vận tải châu Âu, từ đó thiết lập mạng lưới cảng châu Âu cỡ trung bình để trao đổi kiến ​​thức và phối hợp hoạt động giữa các cảng. Hiệp hội này, được thành lập thông qua tuyên bố, hoan nghênh các cảng khác tham gia.

“Ở Châu Âu, các cảng cỡ trung bình có cùng yêu cầu và thách thức như các cảng lớn trên toàn cầu, nhưng có ít nguồn lực hơn đáng kể để đáp ứng các mục tiêu của Châu Âu cũng như giải quyết những thay đổi về địa chính trị và ngành toàn cầu. Cùng với các đối tác của mình, chúng tôi đã xác định các hướng dẫn cho cảng cỡ trung bình , cũng như xác định những thách thức và lĩnh vực mà chúng ta cần hợp tác để đạt được hiệu quả tổng hợp lớn nhất”, Ansis Zeltiņš, Giám đốc điều hành Freeport of Riga nhấn mạnh.

Là một phần của sự hợp tác này, các cảng sẽ chia sẻ những hiểu biết sâu sắc, kinh nghiệm và các biện pháp thực hành tốt nhất trong quản lý năng lượng, bao gồm việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo trong cơ sở cảng, bên cạnh các biện pháp quản lý cảng bền vững và môi trường.

Hơn nữa, khả năng cạnh tranh của mỗi cảng trong mạng lưới rộng lớn hơn sẽ được nâng cao bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho luồng hàng hóa giữa các cảng và trao đổi kiến ​​thức chuyên môn về số hóa quy trình cảng, hệ thống cộng đồng cảng (PCS) và quản lý giao thông, theo tuyên bố.

Ngoài ra, mục tiêu chính cũng là hợp tác đảm bảo nguồn tài trợ và cùng tham gia vào các dự án châu Âu, đặc biệt tập trung vào tính bền vững, năng lượng, công nghệ thông minh và mạng lưới giao thông xuyên châu Âu.

Thông qua hợp tác cảng, nỗ lực chung nhằm đáp ứng các mục tiêu của Châu Âu, đặc biệt là thúc đẩy Thỏa thuận Xanh Châu Âu và đáp ứng các yêu cầu của gói Fit for 55. Điều này bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng cho nhiên liệu thay thế và thúc đẩy việc áp dụng nhiên liệu tái tạo và ít carbon trong vận tải hàng hải.

Sources: Container News

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *