container

Giám đốc điều hành (CEO) của công ty sản xuất container lớn nhất thế giới, China International Marine Containers (CIMC), dự đoán rằng cuộc khủng hoảng thiết bị container đã được biết đến rộng rãi sẽ còn kéo dài suốt năm 2021.

Phát biểu tại cuộc họp đại hội đồng thường niên của công ty vào ngày 2 tháng 6, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty CIMC, Mai Boliang cho biết sau khi theo dõi thị trường, việc các thiết bị container bị trả rỗng chậm trễ sẽ ảnh hưởng không tốt cho ngành.

Ông Mai lưu ý: “Vấn đề không phải là cung không đủ cầu mà là do lượng container lưu thông kém. Có hai nguyên nhân chính: một là 20 cảng sầm uất nhất thế giới hiện đang bị tắc nghẽn, tàu xếp hàng dài, container rỗng không vận chuyển được trở lại; vấn đề khác là các đợt bùng phát Covid-19 mới đã khiến nhiều quốc gia và khu vực phải tạm ngừng các hoạt động kinh tế và công nghiệp.”

Sự thiếu hụt thiết bị container nghiêm trọng đến mức mà để mô tả tình hình, người Trung Quốc đã đặt ra cụm từ “Yi Xiang Nan Qiu”, nghĩa là “một container cũng hiếm”.

Cùng với với công suất vận chuyển thiếu thốn, giá cước vận tải đã được tăng. Trong tháng 5, Chỉ số giá cước vận tải container tại Thượng Hải (SCFI), phản ánh thị trường giao ngay, ở mức bình quân 3.341,69 điểm, tăng 18,1% so với tháng 4.

Ông Mai nói thêm rằng CIMC lập kế hoạch chiến lược của mình hai tuần một lần, dựa trên mô hình giám sát thị trường của công ty, và từ dữ liệu được tạo ra, công ty dự kiến ​​sẽ không có giải pháp nào trong thời gian ngắn cho vấn đề thiết bị này.

CIMC có thị phần toàn cầu là 42%, trong khi kể từ những năm 1990, Trung Quốc đã sản xuất nhiều container nhất trên thế giới và cả ba nhà sản xuất container lớn nhất, tất cả đều là công ty Trung Quốc, chiếm thị phần tổng cộng là 82%.

Xem thêm:

Nguồn: vykhang.com.vn (Theo ContainerNews)