thieu-container-tram-trong-xuong-san-xuat-cimc-phai-chay-het-cong-suat-den-thang-3-nam-2021-vi

Thị trường thiếu container trầm trọng khiến CIMC phải chạy hết công suất sản xuất đến tháng 3 năm 2021 (Nguồn: CIMC)

Gặp phải không ít khó khăn giữa đại dịch Covid-19, CIMC buộc phải cắt giảm sản lượng vào đầu năm nay, nhưng không lâu sau đó, nhu cầu xuất khẩu hàng dệt may và điện tử từ Trung Quốc đã dần hồi phục.

Thêm vào đó là tình trạng thiếu container rỗng trầm trọng ở châu Á do phải chờ được đưa về từ các cảng Bắc Mỹ. Hai lý do được đưa ra là do giá cước vận chuyển tuyến xuyên Thái Bình Dương đạt mức cao nhất trong 10 năm vào tháng 9 năm nay, và khối lượng vận chuyển từ Mỹ sang Trung Quốc đang có chiều hướng giảm.

CIMC còn là một đơn vị trực thuộc tập đoàn COSCO. CIMC vừa đây đã tuyên bố trên nền tảng tương tác của Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến rằng sự phục hồi và nhu cầu mới từ các tuyến vận chuyển container đã có tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh của họ.

sản xuất container

Các xưởng sản xuất container đang phải chạy hết công suất

Để gấp rút hoàn tất các đơn đặt hàng container, nhiều công nhân trong nhà máy CIMC Thâm Quyến đã phải làm việc hai ca một lúc.

Hiện ít nhất 95% số lượng container trên thế giới đang được sản xuất tại Trung Quốc. Ngoài CIMC, hai nhà sản xuất container hàng đầu khác của Trung Quốc là COSCO Shipping Development và CXIC Group Containers thuộc sở hữu tư nhân. Trong đó, thị phần của CIMC được ước tính tới 45%.

CIMC cho biết, cho đến quý 4 năm 2020, giá container đã tăng và tỷ suất lợi nhuận trong quý 3 năm 2020 đã trở lại mức trước Covid-19. CIMC ghi nhận lợi nhuận ròng đạt 129,08 triệu USD trong quý, phục hồi từ mức lỗ ròng 6,11 triệu USD trong quý 3 năm 2019.

Tổng doanh thu của CIMC cũng đạt 3,54 tỷ USD trong quý 3, tăng từ 2,66 tỷ USD vào năm 2019, với tỷ suất lợi nhuận ròng đạt 3,64%.

 (Theo Martina Li / Container-News)