Safmarine Bayete / Nguồn: Vessel Finder

Gần 10 triệu USD cocaine đã bị thu giữ từ một tàu Maersk sau khi tàu đến Tauranga, New Zealand.

Cơ quan Hải quan New Zealand cho biết số ma túy này được giấu trong khoang động cơ của một container lạnh chứa chuối.

Tàu đã ghé cảng năm ngày trước đó.

Tên con tàu không được tiết lộ, nhưng dữ liệu theo dõi tàu cho thấy tàu Safmarine Bayete 3.078 TEU, đến từ Panama, là tàu hộp duy nhất ghé Tauranga vào ngày 9 tháng 11. Safmarine Bayete được bổ nhiệm vào tuyến OC1 của Maersk Line kết nối khu vực Châu Đại Dương với Bờ Đông Hoa Kỳ và Châu Mỹ.

Maersk đã không trả lời yêu cầu bình luận của Container News.

35 kg cocaine có thể tạo ra 350.000 liều riêng lẻ.

Hải quan New Zealand cho biết liều lượng này có thể gây thiệt hại 10,5 triệu đô la New Zealand (6,3 triệu đô la Mỹ) ở nước này.

Giám đốc Tập đoàn Hải quan Maritime Paul Campbell cho biết: “Hải quan vô cùng tự hào về công việc mà cả nhân viên tuyến đầu và đội hỗ trợ của chúng tôi làm hàng ngày để ngăn chặn các nỗ lực buôn lậu của các nhóm tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia nhằm mục đích lợi dụng cộng đồng của chúng tôi và thu lợi từ tác hại mà chúng gây ra thông qua hoạt động buôn bán của họ.”

Campbell thừa nhận rằng các cuộc đột kích như vậy, xuất phát từ việc kiểm tra có chủ đích và xác minh các lô hàng, có thể cản trở các luồng hàng hóa hợp pháp.

Vụ bắt giữ diễn ra chỉ hai tuần sau khi một cuộc đột kích chung của hải quan và cảnh sát New Zealand chứng kiến ​​việc tịch thu 140 kg cocaine được giấu trong một khoảng trống trong một container ở cảng Auckland. Bốn người đàn ông đã bị bắt vì liên quan.

Campbell nói thêm: “Hành vi tội phạm này gây ra tổn thất kinh tế bao gồm việc làm gián đoạn hoạt động hợp pháp trên các cảng của New Zealand. Mặc dù rủi ro Hải quan đánh giá tất cả các chuyến hàng và tàu đến nhưng thời gian dành cho việc khám xét thực tế là rất đáng kể. Giống như hoạt động của Hải quan ở Auckland gần đây……việc thông quan các lô hàng hợp pháp khác chắc chắn sẽ chậm hơn trong khi chúng tôi tiến hành kiểm tra các container nghi ngờ. Đây là công việc tốn thời gian nhưng Hải quan và các nhà khai thác cảng hiểu rằng việc này phải xảy ra để ngăn chặn hoạt động tội phạm đe dọa chuỗi cung ứng của New Zealand.”


Martina Li
Phóng viên châu Á

Nguồn: Container News

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *