Cảng Container Quốc tế Đảo Meishan (MSICT) của Cảng Ninh Ba đã gần như trở lại hoạt động bình thường, sau khi nhiễm trùng Covid-19 đã tạm dừng hoạt động ở đó vào ngày 11 tháng 8.

Nhà điều hành hãng tàu Pháp CMA CGM cho biết trong một cuộc tư vấn khách hàng vào ngày 24 tháng 8 rằng MSICT đã nối lại hoạt động từng phần kể từ ngày 18 tháng 8.

Hãng vận tải có trụ sở tại Marseille lưu ý: “Chúng tôi kỳ vọng sẽ dần dần hoạt động trở lại trong những tuần tới.

Hoạt động vận chuyển hàng hóa trên hai con tàu của công ty, CMA CGM Rivoli và CMA CGM Samson, đã bị gián đoạn khi MSICT tạm thời đóng cửa, kể từ đó đã được hoàn thành.


CMA CGM Samson rời nhà ga vào ngày 20 tháng 8 và đang trên đường đến cảng Yangshan của Thượng Hải trong khi CMA CGM Rivoli rời MSICT vào ngày 21 tháng 8 và đến Yantian hôm nay (25 tháng 8).

Các nguồn tin của hãng tàu nói với Container News rằng MSICT dự kiến ​​sẽ hoạt động bình thường trở lại vào ngày 1 tháng 9.

Tuy nhiên, bãi của MSICT vẫn đóng cửa không cho container ra vào cho đến khi có thông báo mới.

CMA CGM cho biết thêm rằng Tập đoàn Cảng Ninh Ba đang tìm cách sắp xếp để các tàu của họ hoạt động tại một trong năm bến khác của Ninh Ba với mức độ gián đoạn tối thiểu.

Các chủ hàng phải chờ đợi từ hai đến năm ngày và các cửa khẩu sẽ chỉ mở cho các container xuất khẩu trong vòng hai ngày kể từ thời gian đến dự kiến ​​của tàu.

Trong khi đó, ba tàu khác là CMA CGM Concorde, Mundra và Lekki sẽ bỏ qua Ningbo, cảng container bận rộn thứ ba thế giới.

Liên minh 2M bao gồm Maersk Line và MSC cho biết rằng các tàu tuyến Ninh Ba của họ sẽ chủ yếu ghé vào Cảng Container Ninh Ba Bắcilun Giai đoạn 4, có thời gian chờ hiện tại là hai đến ba ngày, tăng từ 1,5 đến hai ngày trước đây.

Hãng tàu Đan Mạch cho biết trong một thông báo cập nhật cho khách hàng rằng các tàu trên tuyến Á-Tây Phi hiện đang ghé cảng Ningbo-Zhoushan Yongzhou, có thời gian chờ hai ngày.

Maersk nói thêm rằng một số tàu trên AC6 Châu Á-Nam Mỹ của họ, như APL Barcelona, ​​Seaspan Oceania, CMA CGM Musca, APL Le Havre và Hanover Express, sẽ bỏ qua việc ghé cảng Ningbo. Các chủ hàng đã được khuyến cáo chuyển hàng hóa của họ đến CMA CGM Hydra, cũng được triển khai trên cùng tuyến đường.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *