Một con tàu hậu panamax do Maersk Line khai thác, chiếc GSL Eleni có sức tải 7.849 TEU, đã cập cảng Ogden Point, Canada, sau khi mất chức năng lái vào cuối tuần Năm Mới.

Vụ việc xảy ra gần một năm sau khi một con tàu do SM Line điều hành, SM Busan, phải cập cảng tại cùng một địa điểm vào ngày 2 tháng 1 năm 2022, sau khi bị hư hỏng máy móc.

Tàu GSL Eleni được đóng năm 2004, chủ sở hữu là Global Ship Lease đã thuê cho Maersk Line trong 5 năm kể từ năm 2019, đã bị mất điện ngoài khơi bờ biển Tofino và phải được đưa vào Eo biển Juan de Fuca và sau đó là Cảng Victoria, nơi nó được kéo vào bến tàu B.

Theo Maersk Line, GSL Eleni, được triển khai trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, đã khởi hành từ Vancouver vào ngày 28 tháng 12 năm 2022, nhưng đã được chuyển đến một cảng thuê vào ngày hôm sau. Các
việc sửa chữa dự kiến ​​sẽ mất thêm một tuần nữa, vì lịch trình tàu của Maersk Line cho thấy cảng ghé cảng tiếp theo của GSL Eleni là Yokohama, dự kiến ​​cập cảng vào ngày 1 tháng Hai; chuyến đi thường kéo dài 18 ngày. Ian Robertson, giám đốc điều hành của Greater Victoria Harbour Authority, đã được trích dẫn trong Tờ Times Colonist của Canada cho biết bánh lái của GSL Eleni đã bị kẹt cứng vào cảng và con tàu hiện đang cập cảng cùng với một sà lan do gã khổng lồ xi măng Thụy Sĩ-Pháp LafargeHolcim điều hành. Sà lan bị mắc cạn sau một cơn bão vào tháng 12/2022 và cũng đang được sửa chữa.


Martina Li
Asia Correspondent

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *