Ocean Network Express (ONE) đã mua nhiên liệu GD+ để trang trải 100% lượng nhiên liệu cần thiết cho tuyến Freightliner mới trong Vương quốc Anh từ Southampton đến Crewe.
Tuyến đầu tiên bắt đầu hành trình vào ngày 17 tháng 1 năm 2023 và sau Crewe, đoàn tàu sẽ tiếp tục quay vòng đến nhà ga Freightliner Coatbridge ở Scotland, sử dụng đầu máy điện, khiến đây trở thành một trong những tuyến đường sắt vận chuyển hàng hóa thân thiện với môi trường nhất ở UK Rail.
GD+ là một loại Dầu thực vật đã xử lý bằng Hydro (HVO) và có thể được sử dụng để thay thế dầu diesel. Nhiên liệu thả vào này được làm hoàn toàn từ chất thải và dầu cặn và được xác định là có thể tái tạo, thân thiện với môi trường, có thể phân hủy sinh học và bền vững.
Hơn nữa, chuỗi cung ứng của nó có thể theo dõi và xác minh độc lập, đây là điều kiện tiên quyết cho cả ONE và Freightliner. GD+ tạo ra lượng khí thải CO₂e thấp hơn đáng kể so với động cơ diesel. Ngoài việc tiết kiệm đáng kể CO₂e, các hạt vật chất, oxit nitơ (NOx) và khí mê-tan (CH4) cũng giảm.
Ngoài ra, mức tiết kiệm khí thải CO2e của đoàn tàu trong suốt hành trình 700 km là khoảng 80%, với 70% lượng khí thải tránh được khi sử dụng điện và giảm 92% khi chạy trên GD+ so với động cơ diesel.
Trong một thông báo, Freightliner cho biết chỉ với 38% mạng lưới đường sắt của Vương quốc Anh được điện khí hóa, việc sử dụng nhiên liệu thay thế có thể là một bước chuyển đổi nhanh chóng và hiệu quả để giảm đáng kể lượng khí thải của quốc gia.
“Đây là một bước tiến thú vị và quan trọng trong việc mang lại những lợi ích môi trường có tác động lớn cho ngành vận tải hàng hóa đường sắt của Vương quốc Anh và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với ONE để biến điều này thành hiện thực”, Andrew Daly, giám đốc thương mại của Freightliner nhận xét.