Sau ba năm nỗ lực chuẩn bị, cảng Antwerp cho tàu container có mớn nước 16m, cảng này hiện đã sẵn sàng đón những tàu lớn nhất vào hoạt động thường xuyên.

Việc hoàn thành thành công sáu chuyến đi thử nghiệm, đỉnh cao là chuyến đi của tàu MSC Raya tại bến tàu Deurganck vào ngày 10 tháng 11 năm 2023, đã mở đường cho thành tích này.

MSC Aurora đã làm nên lịch sử khi là tàu container đầu tiên đến Antwerp với mớn nước 16 mét theo chính sách tiếp nhận thông thường, đánh dấu một bước tiến đáng kể so với giới hạn 15,56 mét trước đó.

Những nỗ lực hợp tác của MSC Bỉ, Cơ quan Dịch vụ Hàng hải và Bờ biển (MDK), các phi công Hà Lan, Cơ quan Hàng hải Chung (GNA) và Cảng Antwerp-Bruges là những yếu tố then chốt để đạt được cột mốc quan trọng này.

Được bắt đầu vào ngày 1 tháng 3 năm 2021, với MSC Regulus, một loạt thử nghiệm được tiến hành trên nhiều tàu khác nhau, bao gồm MSC Rapallo, MSC Diletta, MSC Isabella, và đáng chú ý là MSC Tessa, đã lập kỷ lục độ sâu 16 mét vào ngày 2 tháng 10 năm 2023.

Sau thử nghiệm thành công với MSC Raya, mớn nước dài 16 mét hiện đã chính thức có hiệu lực, định vị Cảng Antwerp để tiếp nhận các tàu lớn nhất thế giới. Mớn nước tăng thêm này chỉ dành riêng cho các tàu container di chuyển đến bến Deurganck, mang lại tiềm năng tăng thêm sức tải xấp xỉ 1000 TEU.

“Đối với vị thế kinh tế toàn cầu của chúng tôi, điều cần thiết là chúng tôi có thể tiếp tục tiếp nhận các tàu container lớn nhất. Độ sâu mớn nước 16m cho phép chúng tôi tiếp tục khẳng định vị thế của mình ở Viễn Đông, nơi có các tàu lớn nhất ra khơi. Điều này củng cố vị thế của chúng tôi với tư cách là cảng đầu tiên Annick De Ridder cho biết: “Sau chuyến chạy thử đầu tiên vào tháng 10, hôm nay đến lượt MSC AURORA thực hiện hành trình 16m chính thức đầu tiên”. phó thị trưởng thành phố Antwerp và chủ tịch hội đồng quản trị cảng Antwerp-Bruges.

Nguồn: Container News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *