C1, một công ty khởi nghiệp về công nghệ khí hậu, đã huy động vốn tăng trưởng từ Maersk Development, chi nhánh đầu tư mạo hiểm của A.P. Moller – Maersk, để đẩy nhanh quy mô của chất xúc tác cực kỳ hiệu quả, cho phép sản xuất hàng loạt metanol xanh mà không cần phí bảo hiểm thông thường được trả cho metanol được sản xuất bền vững.

Theo một tuyên bố của C1, bên cạnh khả năng hoạt động như một nguyên liệu dựa trên carbon cho các sản phẩm hóa học khác nhau, metanol xanh là nhiên liệu thay thế nhiên liệu carbon thấp hữu hình nhất cho dầu cho tàu container hiện nay.

“Chúng tôi tự hào đã hợp tác với công ty tiên phong toàn cầu về vận tải biển thân thiện với môi trường trong một ngành mà nhiều người lo ngại sự bất lợi của người đi đầu. 19 tàu container chạy bằng metanol mà họ đã đặt hàng là một tín hiệu mua tiên tiến mạnh mẽ trên thị trường. Christian Vollmann, đồng sáng lập của C1 cho biết:

Theo C1, metanol xanh là nhiên liệu thay thế ưa thích để khử cacbon trong lĩnh vực giao thông vận tải và tiết kiệm hàng triệu tấn CO2, nhưng giá cả và khả năng mở rộng vẫn là những vấn đề quan trọng.

“Với công nghệ hiện tại, cung cấp năng lượng cho các tàu của chúng tôi bằng metanol xanh sẽ đắt hơn nhiều. Maria Strandesen, người đứng đầu bộ phận đổi mới nhiên liệu tương lai tại Maersk, cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào chất xúc tác cực kỳ hiệu quả của C1 để giảm giá – và mở rộng quy mô nhanh chóng với cách tiếp cận phi tập trung của họ”.

Bắt đầu với các mô phỏng hóa học lượng tử, C1 đã phát minh ra chất xúc tác cực kỳ hiệu quả mới cho metanol xanh được sản xuất từ ​​sinh khối chất thải hoặc CO2 và H2, điều này sẽ cho phép metanol xanh trở nên cạnh tranh về chi phí.

Do thiết kế công-ten-nơ của lò phản ứng C1, hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm, nên việc sản xuất có thể hình dung được ở những nơi có thể tiếp cận được nguồn nguyên liệu bền vững hoặc liền kề với các bến cảng nơi cần có metanol xanh để cung cấp nhiên liệu cho tàu.

“Methanol xanh là cách hứa hẹn nhất để cắt giảm đáng kể lượng khí thải từ vận chuyển đường dài trên quy mô lớn trong thời gian ngắn và chúng tôi nhận thấy nhiều lực kéo trong không gian đó. Peter Votkjaer Jorgensen, một đối tác của Maersk Development, cho biết: “Chúng tôi thực sự vui mừng về cách tiếp cận khoa học tiên tiến của C1, đổi mới mọi bước sản xuất.

Nguồn: Container-news

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *