Maersk Line đã tích cực cho thuê tàu trong hai tuần qua, khi gã khổng lồ Đan Mạch cố gắng thu hẹp khoảng cách với đối thủ Công ty Vận tải Địa Trung Hải (MSC), công ty đã thay thế công ty cũ ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng tàu năm ngoái.

Maersk đã cam kết thuê ít nhất sáu tàu trong hai tuần qua khi giá thuê tàu tiếp tục giảm với tốc độ chóng mặt.

Linerlytica lưu ý rằng Tập đoàn Hàng hải Evergreen của Đài Loan, cũng đang mở rộng năng lực, đã cho Maersk thuê lại một trong những tàu thuê của họ, chiếc Thalassa Elpida 13.808 TEU thuộc sở hữu của SFL. Các điều khoản của lịch thi đấu được giữ bí mật, mặc dù được biết rằng Maersk sẽ sở hữu con tàu trong ba tháng.

Tương tự, vào giữa tháng 10, Yang Ming Marine Transport, công ty đồng hương của Evergreen, đã sửa chữa một trong những tàu thuê của họ, một tàu 12.690 TEU thuộc sở hữu của Costamare, cho Maersk với giá 57.000 USD/ngày trong một năm.

Linerlytica cho biết, “Maersk đã hoạt động đặc biệt tích tích trong tuần qua khi cố gắng bù đắp đã mất trước đối thủ chính MSC, bằng cách đưa một số tàu làm hàng đến Bờ Đông Hoa Kỳ và Nam Mỹ.”

Các tàu khác gần đây được Maersk thuê bao gồm tàu ​​Nagoya Tower 4,252 TEU, được đóng năm 2003 của Zodiac Maritime, sẽ được chuyển cho nhà điều hành Đan Mạch trong hai đến sáu tháng, với giá 17.000 USD/ngày.

Một khoản hoa hồng gần đây cho bộ tứ 5.900 TEU tại Tsuneishi Shipbuilding ở Nhật Bản đã được giao cho nhà cung cấp trọng tải Nhật Bản Nissen Kaiun, được cho là đã đồng ý thuê tàu cho Maersk.

Nhà điều hành Đan Mạch cũng đang thuê các tàu trung chuyển, chẳng hạn như tàu Celandine 1.781 TEU mới đóng của Hadley Shipping, với giá 12.000 USD/ngày trong hai đến bốn tháng.

Tuy nhiên, vị trí dẫn đầu của MSC lại được mở rộng khi hãng này tiếp tục cho thuê và mua tàu. MSC dẫn trước Maersk vẫn hơn 1,3 triệu TEU, trong đó nhà điều hành Đan Mạch hiện có công suất 4,12 triệu TEU.

Tuần trước, MSC đã nhận hai chiếc tàu post-panamax nằm trong hợp đồng thuê ba tàu, thời hạn 3 năm được ký kết với Costamare vào tháng 4 năm 2022.

MSC cũng mua lại tàu 4.600 TEU Bea Schulte trong một giao dịch riêng với tập đoàn Schulte, với con tàu được đổi tên thành MSC Lome V để triển khai trên tuyến Châu Phi.


Martina Li
Asia Correspondent

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *