Tiếp tục với 5 cảng container nhộn nhịp nhất Châu Âu ở bài viết này cũng Vỹ Khang bạn nhé.

6. Cảng Algeciras, Tây Ban Nha

Hơn 5,1 triệu TEU vào năm 2020 (-0,4% so với năm 2019)

Cảng Algeciras là cảng Tây Ban Nha thứ hai trong danh sách và là cảng bận rộn thứ sáu ở châu Âu với sản lượng 5.107.873TEU vào năm 2020.

Bao gồm một số cơ sở hạ tầng hàng hải nằm rải rác khắp Vịnh Gibraltar, Algeciras là cảng châu Âu gần lục địa châu Phi nhất.

Với các dịch vụ từ khắp nơi trên thế giới, cảng Iberia là một trong những cảng phát triển nhanh nhất ở châu Âu, trong khi các nhà ga APM và Total Terminal International (TTI) của nó có thể tiếp nhận các tàu có công suất 18.000TEU +.

7. Bremen – Cảng Bremerhaven, Đức

Hơn 4,7 triệu TEU vào năm 2020 (-1,8% so với năm 2019)

Các cảng Bremen, bao gồm các cảng thương mại ở Bremen và Bremerhaven, đã xử lý 4.771.000TEU vào năm 2020, xếp ở vị trí thứ bảy trong số các cảng biển lớn nhất châu Âu.

Tổng cộng 14 bến cho tàu container lớn và một tuyến đường sắt mà một nửa số container đang được vận chuyển trong nội địa, là những yếu tố chính khiến hai cảng này trở thành một địa điểm thích hợp cho các chuyến trung chuyển.

Nhóm cảng được quản lý bởi công ty của Đức, bremenports GmbH & Co. KG.

 

8. Cảng Felixstowe, Vương quốc Anh

Hơn 3,7 triệu TEU vào năm 2019 (không có số liệu năm 2020)

Cảng Felixstowe là cảng hàng đầu của Vương quốc Anh trong hơn 30 năm và bận rộn thứ tám ở châu Âu trong những năm qua, xếp dỡ 3,778,000 triệu TEU vào năm 2019.

Cảng Felixstowe, được vận hành bởi Hutchison Ports, đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho thương mại của Anh phát triển khi các tuyến đường sắt và đường bộ kết nối cảng với các trung tâm phân phối ở Midlands và vị trí của nó cho phép tiếp cận trực tiếp các cảng khác của châu Âu.

Cảng của Vương quốc Anh nổi tiếng với hoạt động khử cacbon trong khi nó được trang bị 22 cần cẩu giàn cao su (RTG) sử dụng ít nhiên liệu hơn tới 40% so với các máy móc tiêu chuẩn.

9. Cảng Gioia Tauro, Ý

Hơn 3,1 triệu TEU năm 2020 (+ 26,6% so với năm 2019)

Với việc Terminal Investment Limited (TiL) là chủ sở hữu hoàn toàn của Cảng container Medcenter (MCT) tại Gioia Tauro, cảng đã ghi nhận mức tăng trưởng lớn nhất trong tất cả các cảng châu Âu trong năm Đại dịch 2020.

Với tổng sản lượng thông qua 3.193.360TEU, cảng lớn nhất của Ý được xếp hạng ở vị trí thứ 9 trong số các cảng bận rộn nhất ở châu Âu, hơn vị trí thứ 13 trong năm 2019.

Với diện tích hơn 853 mét mặt nước, cảng có khả năng tiếp nhận các tàu xuyên đại dương quá cảnh ở Địa Trung Hải.

 

10. Cảng Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Hơn 2,9 triệu TEU vào năm 2020 (-11% so với năm 2019)

Mặc dù cảng Tây Ban Nha thứ ba trong danh sách giảm 11% so với năm 2019, nhưng Cảng Barcelona vẫn giữ vị trí trong top 10 các cảng bận rộn nhất của châu Âu, báo cáo 2.958.040TEU vào năm 2020.

Cảng ở Catalonia bao gồm hai bến container với đường bến dài hơn 3.000 mét và cung cấp khoảng 100 dịch vụ với 200 cảng trên năm lục địa.

 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Vỹ Khang.

Xem thêm: Top 10 Các cảng container nhộn nhịp nhất Châu Âu (phần 1)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *